“Nữ hoàng hổ” sống 2 thập kỷ, giết chết cá sấu khổng lồ

Google News

"Nữ hoàng hổ" Machli từng giết cá sấu dài tới 4,3 mét, bảo vệ đàn con trước hổ đực và sống sót dù chỉ còn một mắt trong suốt quãng thời gian 2 thập kỷ.

Mời quý độc giả xem video: Hổ cái Machli giết chết cá sấu khổng lồ dài 4,3 mét.
Theo National Geographic, Machli được coi là con hổ nổi tiếng nhất thế giới và thường được gọi là nữ hoàng hổ của công viên quốc gia Ranthambore, Ấn Độ.
Con hổ Bengal này từng thống trị lãnh địa rộng 906 km2 trong công viên, trở thành một biểu tượng của công viên vì kỳ tích khó tin mà nó lập được. Machli không chỉ sống lâu hơn đa số những con hổ cái hoang dã khác (15 năm tuổi) mà còn là biểu tượng của sức mạnh khi một mình giết chết cá sấu khổng lồ dài 4,3 mét.
 Machli được coi là con hổ nổi tiếng nhất trên thế giới.
Một mình Machli bảo vệ lãnh địa rộng lớn trước những con hổ đực to lớn hơn. Nó dũng cảm nuôi con ngay cả khi mất răng nanh và chỉ còn một mắt.
Nhiều người cho rằng Machli là con hổ được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Hình ảnh của nó xuất hiện trên vô số tạp chí, tờ báo, trang blog và lịch.
 Machli là nữ hoàng hổ của công viên quốc gia Ranthambore, Ấn Độ.
Kalli Doubleday, nhà nghiên cứu động vật ăn thịt ở Đại học Texas, cho biết cô lớn lên với tình yêu dành cho loài hổ và từng xem rất nhiều bộ phim tài liệu về Machli. Hồi đầu năm nay, Doubleday từng hé lộ những điều khiến Machli trở nên đặc biệt hơn bất kỳ con hổ nào khác.
Du khách đổ dồn đến xem hổ cái Machli là lý do công viên quốc gia Ranthambore thu về xấp xỉ 10 triệu USD mỗi năm. Sở dĩ Machli nổi tiếng như vậy vì đối mặt với khách tham quan, nó lại hết sức thân thiện và có những khoảnh khắc nằm phơi mình dưới ánh nắng ban ngày.
Ngay từ nhỏ, Machli đã chứng tỏ sự khác thường khi dám thách đấu với mẹ mình. Đến lúc giành chiến thắng, Machli trở thành nữ hoàng của vùng hồ Ranthambore, lãnh địa chủ chốt của loài hổ trong công viên quốc gia Ấn Độ.
 Hổ cái Machli giết chết cá sấu khổng lồ to gấp đôi cơ thể.
Machli thậm chí còn giết chết một con cá sấu to lớn gấp đôi, ngay trước mắt các du khách. Nó một mình nuôi nấng đàn con mặc dù đã lớn tuổi và không còn chiếc răng nanh nào. Nó bảo vệ những con non trước bầy hổ đực lớn hơn nhiều và liên tiếp giành chiến thắng. Hổ đực có tiếng thường xuyên giết hại con non để buộc con cái phải giao phối.
Trong những năm cuối đời, Machli mất hết răng nanh và rơi vào tình thế khó khăn. Con hổ Bengal nổi tiếng được mọi người đem thức ăn đến còn Cơ quan lâm nghiệp Rajasthan của Ấn Độ nhận nuôi Machli.
Nhà chức trách quyết định giữ Machli ở lại khu bảo tồn và cung cấp thức ăn đều đặn hàng ngày. Họ dắt những con vật như dê ra và buộc con mồi sống vào một chiếc cột để Machli ăn thịt.
 Machli qua đời năm 2016 ở độ tuổi 20.
Tháng 8.2016, trong một ngày đẹp trời, Machli tìm đến một nơi yên tĩnh, nằm xuống và vĩnh viễn không bao giờ thức dậy nữa. Cảnh tượng như vậy đã khiến các nhân viên làm việc ở công viên quốc gia không khỏi xúc động.
Machli được mai táng theo nghi thức truyền thống của đạo Hindu với vải lanh trắng quấn quanh cơ thể và phủ kín vòng hoa. Mọi kiểm lâm viên đều có mặt trong lễ hoả táng.
Báo đốm, hổ và những loài động vật nằm trong danh sách nguy cấp được hỏa táng ở Ấn Độ để bộ da của chúng không thể bị săn trộm và bán ra chợ đen.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)