Lộ dã tâm của Trung Quốc khi đâm nát tàu Kiểm ngư 951

(Kiến Thức) - Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm cho rằng, TQ lên kế hoạch kỹ lưỡng để húc vỡ tàu KN951 của Việt Nam vì cho rằng đây là tàu chỉ huy sau khi KN951 bám thực địa nhiều ngày qua.

Lộ dã tâm của Trung Quốc khi đâm nát tàu Kiểm ngư 951 ảnh 1
Trung Quốc đổi trắng thay đen, lớn tiếng cho rằng tàu Việt Nam chủ động đâm va, gây hư hỏng cho tàu Trung Quốc.
Ông Lâm nhận định trên VTV: “Việc đâm tàu Kiểm ngư KN951 của Việt Nam đã được phía Trung Quốc chuẩn bị kỹ lưỡng. Gần 2 tháng kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, diễn biến trên vùng biển Hoàng Sa ngày nào cũng căng thẳng. Trung Quốc thường xuyên dùng trên 100 tàu và cả máy bay trinh sát, chỉ điểm hỗ trợ. Ngày 22/6, Trung Quốc có trực thăng bay 6 vòng trên các tàu của chúng ta, tôi đã cảnh tỉnh, đó là họ trinh sát xem tàu nào của ta yếu nhất và đâm vào đâu thì gây thiệt hại lớn nhất cho tàu Việt Nam và quả thật một ngày sau đó, Trung Quốc dùng tàu kéo đâm móp tàu Kiểm ngư 951 của chúng ta”.
Trên thực tế, với lợi thế áp đảo hẳn về số lượng và độ hung hãn, các tàu Trung Quốc bao vây nhắm thẳng đến tàu KN 951. Lợi dụng sự hỗn loạn trên thực địa, tàu kéo Hữu Liên 9 sử dụng tốc độ cao tiếp cận, đâm húc vào mạn phải tại khu vực cầu thang tiếp giáp boong trung và boong lái của tàu KN 951. Sau khi đâm húc, tàu kéo Hữu Liên 9 đã ghì chặt không cho tàu KN 951 quay trở để cho tàu kéo Tân Hải 285 từ ngoài lấy đà lao vào tiếp tục đâm mạnh tàu KN 951.
Tàu hải tuần 11 của Trung Quốc còn tiếp cận tàu KN 951, sử dụng vòi rồng để phun nước với âm mưu tấn công tới tấp, nhằm triệt tiêu sức sống của tàu KN 951 và uy hiếp tinh thần của các kiểm ngư viên Việt Nam. Cùng lúc đó, tàu kéo Tân Hải 285 sử dụng tốc độ cao đâm thẳng vào chính giữa mạn trái tàu KN 951. 
Tàu KN951 bị hư hại nặng.
Tàu KN951 bị hư hại nặng.
Thực tế là vậy nhưng tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Ngoại giao Trung Quốc tổ chức ngày 24/6, Người phát ngôn Hoa Xuân Oánh một lần nữa sử dụng lời lẽ tráo trở về diễn biến tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981.
Bà Hoa Xuân Oánh cho rằng, chiều 23/6, tàu của phía Việt Nam tại hiện trường một lần nữa xông vào khu vực cảnh giới tác nghiệp bình thường của phía Trung Quốc.
Trong đó có một tàu kéo của Việt Nam chủ động đâm va vào tàu công vụ của Trung Quốc, gây thiệt hại cho tàu của phía Trung Quốc.
Bà Hoa còn lớn tiếng “thúc giục” phía Việt Nam lập tức chấm dứt các hành động “quấy nhiễu” đối với các hoạt động tác nghiệp bình thường của phía Trung Quốc; đồng thời yêu cầu Việt Nam lập tức rút toàn bộ tàu thuyền và nhân viên khỏi hiện trường nhằm nhanh chóng khôi phục sự bình yên trên biển.
Bà Oánh "đổi trắng thay đen".
Bà Oánh "đổi trắng thay đen".
Bác bỏ những tuyên bố trên, Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm khẳng định, tàu Kiểm ngư của Việt Nam mạn thấp, kích thước nhỏ làm sao đâm được 2 tàu kéo to lớn của Trung Quốc được. Và trên thực tế, tàu Kiểm ngư 951 của chúng ta bị sập cả 2 lan can phía sau, bay mất phao cứu sinh và hư hỏng rất nhiều trên boong tàu, mạn tàu. Việt Nam tự hủy hoại mình hay sao mà lại dùng tàu nhỏ đâm vào tàu lớn của Trung Quốc. Thật là chuyện phi lý. Ở đây, có lẽ người phát ngôn của Trung Quốc do chính quyền Trung Quốc bắt họ phải nói như vậy. Thường họ đổi trắng thay đen và không bao giờ nhận sai về phía họ mà dùng ngụy biện, xảo thuật trong mọi tranh luận để giành phần thắng về mình. Đó là việc rất đáng tiếc, không chấp nhận được.
Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam khẳng định, Trung Quốc vu khống trắng trợn. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc – Hoa Xuân Oánh lại đổi trắng thay đen, lớn tiếng cho rằng tàu Việt Nam chủ động đâm va, gây hư hỏng cho tàu Trung Quốc là một sự vu khống trắng trợn, hoàn toàn trái với thực tế. Tàu Việt Nam không bao giờ làm chuyện đó. Tàu chúng ta chỉ phòng vệ, tránh sự đâm va của rất đông tàu Trung Quốc.
Tóm lại, Trung Quốc liên tiếp có nhiều hành động làm gia tăng căng thẳng. Tháng trước, họ đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam. Tới tháng này, họ đâm tàu cảnh sát biển CSB 2016 của Việt Nam. Ngay cả khi Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì ở Hà Nội, tàu Trung Quốc vẫn đâm tàu 762 của Việt Nam làm hư hỏng nặng.
Tới hôm nay, Trung Quốc vẫn duy trì hơn 100 tàu bảo vệ giàn khoan phi pháp Hải Dương 981. Lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp tục thực thi các phương án, yêu cầu Trung Quốc rút khỏi giàn khoan khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tướng mặt những bà mẹ tàn nhẫn giết chết con ruột

(Kiến Thức) - "Hổ dữ cũng không ăn thịt con", vậy mà thời gian qua, nhiều bà mẹ đã giết chết con ruột, khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Cùng soi tướng mặt để tìm hung sắc của những người này.

Nhìn khuôn mặt khắc khổ này, người ta chỉ nghĩ Hồ Thị Sen (Tây Trà - Quảng Ngãi) là người phụ nữ thôn quê, tuy có cuộc sống vất vả nhưng chân chất, hiền lành. Không ai ngờ chị lại nhẫn tâm bóp cổ giết chết đứa con gái mới 2 tháng tuổi của mình, rồi vứt xác trước cửa nhà chỉ vì chồng không mang tiền công làm thuê về.
Nhìn khuôn mặt khắc khổ này, người ta chỉ nghĩ Hồ Thị Sen (Tây Trà - Quảng Ngãi) là người phụ nữ thôn quê, tuy có cuộc sống vất vả nhưng chân chất, hiền lành. Không ai ngờ chị lại nhẫn tâm bóp cổ giết chết đứa con gái mới 2 tháng tuổi của mình, rồi vứt xác trước cửa nhà chỉ vì chồng không mang tiền công làm thuê về. 

Tiêm kích TQ “hộ tống” giàn khoan Nam Hải 09 tới vịnh Bắc Bộ?

(Kiến Thức) - Lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư đã phát hiện 

tiêm kích J-11, 

máy bay TU-154 của  Trung Quốc lượn lờ nhiều vòng quanh giàn khoan Nam Hải 09 ở cửa vịnh Bắc Bộ.

Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, hôm qua (25/6), Trung Quốc duy trì khoảng 117-123 tàu các loại; trong đó có 41-43 tàu Hải cảnh, 13-15 tàu vận tải, 17-19 tàu kéo, 40 tàu cá vỏ sắt và 6 tàu quân sự các loại để bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981...
Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, hôm qua (25/6),  Trung Quốc duy trì khoảng 117-123 tàu các loại; trong đó có 41-43 tàu Hải cảnh, 13-15 tàu vận tải, 17-19 tàu kéo, 40 tàu cá vỏ sắt và 6 tàu quân sự các loại để bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981...
... Và đặc biệt, lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện 3 lần máy bay tiêm kích J-11 bay từ Lạc Đông, Trung Quốc đến Đông Bắc Đà Nẵng khoảng 150 km; 2 lần máy bay TU-154 từ Toại Khuê, Trung Quốc bay dọc Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ đến Đông Đà Nẵng 150 km - trên khu vực giàn khoan Nam Hải 09.
 ... Và đặc biệt,

lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện 

3 lần máy bay tiêm kích J-11 bay từ Lạc Đông, Trung Quốc đến Đông Bắc Đà Nẵng khoảng 150 km; 2 lần máy bay TU-154 từ Toại Khuê, Trung Quốc bay dọc Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ đến Đông Đà Nẵng 150 km - trên khu vực giàn khoan Nam Hải 09.

J-11 là tiêm kích đa năng được Trung Quốc sao chép không giấy phép gần như nguyên bản Su-27SK của Nga. Nó được trang bị radar tầm xa, có khả năng mang vũ khí tấn công đối không tầm ngắn - tầm xa và vũ khí đối đất không điều khiển.
 J-11 là tiêm kích đa năng được Trung Quốc sao chép không giấy phép gần như nguyên bản Su-27SK của Nga. Nó được trang bị radar tầm xa, có khả năng mang vũ khí tấn công đối không tầm ngắn - tầm xa và vũ khí đối đất không điều khiển.

Còn Tu-154 vốn là máy bay chở khách do Tupolev Liên Xô thiết kế chế tạo. Tuy nhiên, Trung Quốc đã tiến hành cải tiến các máy bay loại này để phục vụ cho vai trò trinh sát, giám sát, tình báo điện tử.
 Còn Tu-154 vốn là máy bay chở khách do Tupolev Liên Xô thiết kế chế tạo. Tuy nhiên, Trung Quốc đã tiến hành cải tiến các máy bay loại này để phục vụ cho vai trò trinh sát, giám sát, tình báo điện tử.
Trước đó, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo giàn khoan Nam Hải 09 được tàu lai dắt kéo từ toạ độ 17 độ 38 phút vĩ Bắc - 110 độ 12 phút 3 kinh Đông tới vị trí có tọa độ 17 độ 14 phút 6 vĩ Bắc - 109 độ 31 phút kinh Đông trên Biển Đông, với tốc độ 4 hải lý/giờ.

Trước đó, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo giàn khoan Nam Hải 09 được tàu lai dắt kéo từ toạ độ 17 độ 38 phút vĩ Bắc - 110 độ 12 phút 3 kinh Đông tới vị trí có tọa độ 17 độ 14 phút 6 vĩ Bắc - 109 độ 31 phút kinh Đông trên Biển Đông, với tốc độ 4 hải lý/giờ.

Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, giàn khoan Nam Hải 9 được kéo đến khu vực cửa vịnh Bắc Bộ - nơi Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang tiến hành các bước để đàm phán phân định lãnh hải.
Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, giàn khoan Nam Hải 9 được kéo đến

 khu vực cửa vịnh Bắc Bộ - nơi Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang tiến hành các bước để đàm phán phân định lãnh hải.

Để thực hiện hành trình lai dắt này, Trung Quốc huy động 3 tàu gồm: Kan Tan 225, Nam Hải 222 và tàu kéo Đức Gia để hộ tống giàn khoan Nam Hải 09 di chuyển.
Để thực hiện hành trình lai dắt này, Trung Quốc huy động 3 tàu gồm: Kan Tan 225, Nam Hải 222 và tàu kéo Đức Gia để hộ tống giàn khoan Nam Hải 09 di chuyển.
 

Đọc nhiều nhất

Tin mới