Trẻ nhỏ người lớn la liệt mắc thủy đậu ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Dịch bệnh thủy đậu bắt đầu xuất hiện và tăng số ca mắc ở Hà Nội trong tháng 1 và thời điểm những ngày cận Tết.

Thời điểm hiện tại tình hình bệnh thủy đậu đang khá phức tạp, số ca mắc bệnh đang ra tăng nhanh trên nhiều quận huyện địa bàn Hà Nội. Đáng nói hơn cả bên cạnh việc trẻ em mắc bệnh tăng thì số ca bệnh là người lớn cũng không ít.
Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi trung ương sáng 12/1, vì thời tiết nồm ẩm, mưa liên tục nhiều ngày qua nên lượng bệnh nhi khám bệnh khá đông. Trong đó không ít trường hợp bị bệnh thủy đậu tới khám.
Một bác sĩ trực khám bệnh tại Khoa tự nguyên B, Bệnh viện Nhi trung ương cho biết: "Trong tháng 1, đặc biệt những ngày gần đây số bệnh nhân mắc thủy đậu tới khám có tăng hơn so với trước. Khá nhiều trường hợp bị nặng do tới khám muộn vì gia đình tự ý chữa trị bằng các mẹo, bài thuốc dân gian. Các trường hợp bị bệnh đều là các bé trong độ tuổi từ 2 - 8 tuổi là chủ yếu".
Tre nho nguoi lon la liet mac thuy dau o Ha Noi
 Số bệnh nhi bị thủy đậu đang ra tăng những ngày gần đây. Ảnh: Meblatec.
Ở bệnh viện Da liễu Trung ương, số bệnh nhân là người lớn và trẻ em bị thủy đậu cũng tăng khá nhanh gần đây. Trong ngày 11/1, nếu tới bệnh viện này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bệnh nhân nổi chi chít nốt và bôi xanh methylen khắp người tới khám bệnh.
Tại một số trường mầm non trên địa bàn quận Thanh Xuân và Tây Hồ cũng xuất hiện các trường học sinh bị thủy đậu phải nghỉ học.
Thông tin đăng tài trên trang cá nhân nghệ sĩ Trần Lực cũng cho biết 2 cậu con trai của anh là Bờm và Bách cũng đang bị thủy đậu. Bờm bị lây thủy đậu từ bạn tại lớp học sau đó mắc bệnh. Em Bách thì lây bệnh từ Bờm và cũng phải nghỉ học mấy ngày gần đây.
Chị Hoàng Diệu Linh một giáo viên mầm non ở quận Thanh Xuân cho biết:" Lớp tôi dạy có 1 cháu bị thủy đậu. Cháu cũng lây bệnh cho 1 bạn khác cùng lớp. Trong quá trình chăm sóc cháu tôi cũng bị lây bệnh luôn và phải nghỉ dạy mấy ngày gần đây".
Thủy đậu là một bệnh rất dễ lây, dễ bùng phát thành dịch. Cũng giống như sởi và một số bệnh do virus khác, thủy đậu thường bùng phát vào mùa đông xuân hàng năm, kéo dài cho tới hết mùa xuân. Trẻ em trong độ tuổi từ 2-8 tuổi có nguy cơ mặc bệnh cao nhất, ngoài ra người lớn vẫn có thể nhiễm bệnh. Đa số người mắc chưa được tiêm vắc xin phòng thủy đậu, tuy nhiên cũng có một số trường hợp đã tiêm vắc xin rồi vẫn mắc bệnh.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)