Kỳ bí "cây của quỷ" hơn 200 tuổi

Google News

Nhiều người dân địa phương tin rằng cây sồi 200 tuổi đã bị nguyền rủa, bất cứ ai chạm vào nó đều gặp xui xẻo, thậm chí cái cây bị coi là một lối đi dẫn đến địa ngục.

Cây cối từ lâu đã xuất hiện trong các câu chuyện của nhiều nền văn hóa trên thế giới. Từ những truyền thuyết về "Cây tri thức" trong Kinh thánh, "Cây thế giới Yggdrasil" trong thần thoại Bắc Âu, cho đến cây Bồ đề của Phật giáo hay những câu chuyện cổ về việc con người bị biến thành cây cối.
Phần lớn những câu chuyện này có nội dung tích cực tuy nhiên cũng tồn tại một số câu chuyện rùng rợn, ma quái liên quan đến cây cối. Một trong số đó là câu chuyện dân gian về cây sồi hơn 200 tuổi, được biết đến với biệt danh "Cây của quỷ" nằm ở thị trấn Bernards, thuộc khu Someset, bang New Jersey, Mỹ.
Ky bi

Nằm trên đường Mountain, cây sồi vươn những cành nhánh ngổn ngang đầy thách thức, giống như đang hù dọa những ai yếu bóng vía. Tương truyền, cây sồi này bị "ma quỷ" nguyền rủa, thậm chí có giai thoại cho rằng cái cây chính là một lối đi dẫn đến địa ngục.

Nhiều năm qua, những câu chuyện ly kỳ, bí ẩn xung quanh cây sồi già khiến người ta vừa tò mò vừa sợ hãi. Trong số này có câu chuyện kể rằng một số "linh hồn" xấu xa trú ngụ trong cây sồi. Những "hồn ma" này khiến một số người tìm đến cây sồi và treo cổ tự tử.

Ky bi
Để làm sáng tỏ bí ẩn này, một tờ tạp chí từng đi sâu tìm hiểu về văn hóa dân gian liên quan đến "Cây của quỷ" và khu vực xung quanh. Họ phỏng vấn người dân địa phương, có người cho biết đã nghe nhiều nhân chứng kể về việc tận mắt nhìn thấy những thi thể treo lơ lửng trên cành cây. Nhưng sự thật sau đó được làm rõ là một trường trung học địa phương đã treo hình nộm của đội bóng đối thủ lên những cành sồi thấp, khiến người dân hiểu lầm.
Ngoài ra còn có một câu chuyện hãi hùng khác xoay quanh cây sồi hơn 200 tuổi này. Chuyện kể rằng vào những năm 1900, có một gia đình nông dân sống ở khu vực gần cây sồi. Vào một năm vụ mùa thất thu, ông bố trong lúc thất vọng, cùng quẫn đã ra tay sát hại tất cả các thành viên trong gia đình. Sau đó, người đàn ông đến chỗ cây sồi và treo cổ tự vẫn. Kể từ đó, "linh hồn" tội lỗi này "ám" vào cây sồi và gây ra nhiều chuyện kỳ quái.
Một số người kể rằng đã nghe thấy những tiếng la hét bí ẩn phát ra từ thân cây sồi. Số khác thì kể từng chạm vào “Cây của quỷ” sau đó bị dính một thứ dầu đen đặc biệt rất khó rửa sạch. Thậm chí có tin đồn cho rằng bất cứ ai chạm vào cây sồi đều gặp chuyện xui xẻo. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng ở mức lời đồn, không có bằng chứng xác thực.
Ky bi

Dù mang theo nhiều câu chuyện rùng rợn, đáng sợ nhưng "cây của quỷ" vẫn là địa điểm thu hút nhiều người tìm đến. Bên cạnh những người hiếu kỳ, muốn tận mục sở thị cây sồi hàng trăm năm tuổi cũng có người liều lĩnh, muốn phá hoại nó.

Trên thân cây vẫn còn những vết sẹo sau nhiều lần bị kẻ gian phá hoại bằng cưa máy, rìu và các loại thiết bị, dụng cụ khác. Chính quyền địa phương đã cố gắng bảo vệ cây sồi bằng cách dựng hàng rào tạm quanh gốc cây. Và cho đến nay, cây sồi nổi tiếng vẫn sừng sững, không ai biết có còn ai dám phá hoại hay đốn hạ nó nữa hay không.

Theo Minh Hoa/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)