Mưa lớn, xả lũ, Hội An chìm trong biển nước

Google News

(Kiến Thức) - Mưa lớn cộng với các thủy điện xả lũ khiến hàng trăm nhà dân ở thành phố Hội An chìm trong biển nước, hàng nghìn khách du lịch mắc kẹt...

Hiện tại, nước trên sông Thu Bồn tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam ở mức báo động lớn, lũ đạt đỉnh 2,8 m, tương đương mức nước lũ năm 2009.
Trong sáng 16/11, chính quyền địa phương thành phố Hội An đã tổ chức di dời các hộ dân ở vùng thấp trũng lên nơi cao ráo.
 Hội An chìm trong biển nước. 
Các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo đều bị ngập nặng, có đoạn sâu gần 2m. Gần 40 nhà nghỉ và khách sạn ở thành phố Hội An đã bị ngập lụt với cả ngàn du khách đang lưu trú.
Thành phố Hội An đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp phải chủ động triển khai phương án ứng phó, tổ chức di dời du khách và vật dụng đến nơi an toàn.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: Địa phương đã cảnh báo nhân dân ứng phó với lũ và có biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho dân. Hiện nay, người dân vùng lũ vẫn đang đi sơ tán vì mực nước tiếp tục lên. Tỉnh cũng chỉ đạo mở xả lũ ở sông Thu Bồn để thoát nước.
 Người dân đô thị cổ đang di chuyển,sơ tán đến vùng an toàn. 
Trước khi nước lũ bắt đầu lên, lực lượng công an đã lập các chốt tại các điểm di tích và trục đường bị ngập lụt, không cho du khách lội nước và đi thuyền chụp hình, quay phim để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Đáng quan tâm là nhiều trận lũ trước, nước không gây ngập sâu khu vực chùa Cầu. Nhưng trận lũ này chùa Cầu đã bị ngập sâu trong nước khiến di tích quan trọng này đang đối mặt với nguy cơ đổ sập nếu không có biện pháp hữu hiện để xử lý sau ngập.
Cầu An Hội và Cẩm Nam cũng đang nguy hiểm do nước lũ dâng cao cuốn theo rác thải và bèo gây nghẽn dòng chảy. Nếu không có biện pháp khai thông kịp thời thì nước lũ sẽ vượt cầu và có thể cuốn trôi hai cây cầu huyết mạch nối khu phố cổ với phía bờ phía nam sông Hoài.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)