Dân tố bị công an bắn vào đầu: Trưởng CA huyện phủ nhận

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng CA xã khẳng định, CA ập vào bắt sới bạc nhưng không biết có công an nào bắn người trọng thương hay không. Trưởng CA huyện thì bác bỏ cáo buộc này.

Liên quan đến vụ việc một người dân ở xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên “tố” bị công an huyện bắn vào đầu, sáng 16/4, phóng viên Kiến Thức có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc để ghi nhận tình hình.
Theo người dân địa phương, sự việc công an huyện Phổ Yên chiều 15/4 vào bắt một sới bạc tại xóm Xuân Dương, xã Thành Công là có thật. Tuy nhiên, việc công an có nổ súng, bắn trọng thương người hay không thì mọi người không rõ.
“Tôi chỉ biết, khi công an ập vào, có một người trong nhà Chung Lý bị thương phải đưa đi cấp cứu, còn lý do là gì thì tôi không rõ”, một người dân địa phương cho biết.
Trưởng công an xã Thành Công cũng xác nhận, có sự việc công an vào bắt sới bạc trên địa bàn xã. Ông Liêm cho biết: “Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 3 triệu đồng và bài lá cũng như đồ dùng để chơi xóc đĩa. Hiện ngoài người bị thương, lực lượng chức năng đã triệu tập 6 đối tượng, trong đó có một số đối tượng đã có tiền án, tiền sự”.
Tuy nhiên, lúc đầu, khi sới bạc hoạt động, chỉ có công an huyện có mặt tại hiện trường mà không có mặt của lực lượng công an xã. Chỉ khi đã bắt được một số đối tượng, công an xã mới có mặt tại hiện trường.
Về sự việc công an bắn súng tại hiện trường, ông Liêm thừa nhận là có nhưng chỉ là bắn chỉ thiên; còn việc có bắn vào người nào hay không thì trưởng công an xã cho biết: “Do lúc đó tôi không có mặt tại hiện trường, nên không nắm được, việc này phải hỏi công an huyện”.
Trong khi đó, Trưởng công an huyện Phổ Yên là ông Trần Văn Sơn xác nhận: “Công an huyện có triệt phá một ổ bạc tại xã Thành Công ngày 15/4, sự việc đã được báo cáo lên công an tỉnh Thái Nguyên”.
Còn về vấn đề có công an bắn vào người dân hay không, ông Sơn khẳng định: “Tôi khẳng định chuyện đó là không có, còn bắt đánh bạc là có. Tất nhiên báo chí có thể đến tận nơi để xác minh thông tin và viết bài”.
Nạn nhân Dương Văn Nghị.
Bệnh viện C Thái Nguyên, nơi bệnh nhân đang điều trị cho biết, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và không cần chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, khi người nhà muốn xem hồ sơ bệnh án để biết tình trạng thương tật thì phía bệnh viện không cung cấp.
Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Nguyễn Hoàng Tiến (Trưởng văn phòng Luật sư Đức Thịnh – Hà Nội) cho biết, người nhà có quyền yêu cầu bệnh viện cho xem hồ sơ bệnh án để biết thông tin.
Riêng về vấn đề công an có được bắn người khi thi hành công vụ hay không, luật sư Tiến cho hay, trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ hoặc chạy trốn, công an có quyền bắn nhưng chỉ bắn để ngăn chặn hành vi bỏ trốn, còn nếu gây hành vi gây chết người, thì công an sẽ mắc phải lỗi xâm phạm tính mạng và thi thể người khác trong khi thi hành công vụ.
Về phía gia đình bệnh nhân, cho đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn khẳng định, vết thương vùng mặt ông Nghị là do công an bắn, vì nếu nạn nhân có ngã, thì vùng mặt chắc chắn sẽ có xây xát chứ không chỉ bị thương nguyên ở phần lõm của sống mũi.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, chiều ngày 15/4, tại xóm Xuân Dương, xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, trong khi thi hành nhiệm vụ (bắt sới bạc) công an đã bị một người dân tố là bắn trọng thương vào phần sống mũi của một người có mặt tại đó. Theo thông tin từ phía gia đình cung cấp, nạn nhân không hề tham gia đánh bạc cũng như không có hành vi chống đối người thi hành công vụ.
Đình Phương

Bình luận(0)