Chuyện động trời VN: “Tạm giam” con bò gây TNGT chết người

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn làm anh Võ Thanh Phú (26 tuổi, ngụ huyện Tân Uyên , tỉnh Bình Dương) tử vong được Công an xác định là do… bò của người dân thả rong.

Ngày 5/10, người thân đã tiếp nhận thi thể của anh Võ Thành Phú (làm việc tại một công ty dược và hiện đang học đại học tại chức) từ CQĐT Công an tỉnh Bình Dương để lo hậu sự.
Trước đó, khuya ngày 4/10, anh Phú vào bệnh viện ở Bình Dương thăm người em gái sinh con. Đến rạng sáng, anh chạy xe máy về nhà nhưng do đường tối không phát hiện bò (của người dân thả rong) nằm trên đường Huỳnh Văn Lũy (Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương, thường gọi là TP. Mới).
Bà nội anh Phú đau đớn trước cái chết của cháu.
Tai nạn làm anh Phú té đập đầu xuống đường tử vong tại chỗ.
Tại hiện trường, CQĐ phát hiện, đầu xe máy của nạn nhân có dính lông bò và một con bò bị thương, chảy máu.
Ngay sau đó xe cẩu đưa con bò về trụ sở để làm rõ chủ sở hữu. Tuy nhiên không một người dân nào trong khu vực xảy ra tai nạn thừa nhận con bò trên là của mình.
Hiện trường nơi xảy ra tai nạn
Tình trạng bò thả rong trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (ảnh minh họa- TN) 
Ông Lê Thanh Long, chủ tịch UBND phường Phú Tân (phường nằm trong dự án TP.Mới Bình Dương) cho biết toàn phường có hơn 600 hộ thì hiện có tới 62 hộ nuôi trâu bò. Ông Long khẳng định, sau tai nạn này, sắp tới sẽ tăng cường tuyên truyền và quyết liệt xử phạt tiền những trường hợp thả rong trầu bò gây ảnh hưởng giao thông và nếu gây hậu quả nghiêm trọng có thể kiến nghị xử lý hình sự.
Vũ Sơn

Bình luận(0)