Suzuki Swift “nội” có gì khác bản nhập khẩu?

Google News

Bên cạnh việc sở hữu mức giá rẻ hơn bản nhập khẩu, Suzuki Swift lắp ráp tại Việt Nam còn có một số khác biệt về trang thiết bị đáng chú ý.

Vừa qua, Suzuki Việt Nam đã cho công bố mẫu xe đô thị Swift được lắp ráp (CKD) và nội địa hóa trên dây chuyền hiện đại ở tỉnh Đồng Nai. Theo Suzuki, tỷ lệ nội địa hóa của mẫu xe này chưa tới 10% và gần như toàn bộ các linh kiện vẫn nhập trực tiếp từ Nhật Bản, nên chất lượng xe không hề thua kém so với bản nhập khẩu nguyên chiếc trước đây.
 Suzuki Swift đã nội địa hóa chỉ còn 549 triệu đồng.
Giá của Suzuki Swift đã nội địa hóa chỉ còn 549 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể bản nhập khẩu. Bên cạnh đó, Suzuki vẫn đang áp dụng chương trình khuyến mãi giảm 30 triệu đồng cho khách hàng mua xe đến hết tháng 2 này, nên những ai nhanh chân có thể mua xe với giá chỉ còn 519 triệu đồng (đã gồm VAT).
Bên cạnh việc giảm giá, Suzuki Swift bản nội địa hóa được bổ sung thêm 2 thiết bị hữu ích: đó là gương gập/chỉnh điện và đèn xi-nhan báo rẽ tích hợp ngay trên gương. Chúng sẽ hiện diện trên xe cùng với các tiện ích khác như vô-lăng 3 chấu bọc da có trợ lực điện, đầu CD+radio 4 loa có kết nối USB/iPod, điều hòa tự động, ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40... và nổi bật nhất là hệ thống Keyless Entry - khởi động không cần chìa qua nút Engine Start/Stop.
 Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu - tính năng không có ở Swift nhập khẩu.
Tuy nhiên, nếu như vô-lăng của Swift bản nhập khẩu được tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, thì Swift nội địa hóa không còn tính năng này. Một số tính năng an toàn cũng bị cắt giảm: 4 phanh đĩa trên xe nhập khẩu nay chỉ còn 2 phanh đĩa ở 2 bánh trước của xe nội địa, 2 bánh sau dùng phanh tang trống; hệ thống 6 túi khí của xe nhập khẩu giảm còn 2 túi khí trên xe nội địa.
Các tính năng an toàn khác vẫn được giữ nguyên: dây an toàn 3 điểm ELR, móc cài ghế trẻ em chuẩn ISOFIX, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA. Swift còn được trang bị hệ thống treo MacPherson phía trước và hệ thống treo liên kết đa điểm phía sau cùng bánh xe hợp kim 16 inch.
Suzuki trang bị cho Swift ở Việt Nam động cơ 4 xy lanh VVT có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,5 l/100 km.
Suzuki Swift phiên bản nội địa hóa ở Việt Nam có 5 màu sắc để khách hàng lựa chọn: Cam, Xanh, Đỏ, Trắng và Xám.
Phương Linh (Autovina)

Bình luận(1)

Minh Hiền

phuong dan

Xe nội lắp ráp có giá rẻ hơn mấy chục triệu, chất lượng chắc chắn kém xe nhập khẩu. Vậy quy ra thực tế có rẻ hơn không các bác?