Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, không phải một chiếc mà là một lô hàng Vespa 946 đã về Việt Nam cách đây 2 tuần.
Kể từ ngày 12/7, Piaggio sẽ nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 3 tuần, sau đó kết thúc. "Sau khi nhận đơn đặt hàng, chúng tôi sẽ chuyển sang Italia và nhà máy tại đó sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để sản xuất Vespa 946, do đó chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trong thời gian 3 tuần tới", Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho hay.
Theo Piaggio, bộ sưu tập Vespa 946 năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng và được đặt với cái tên "Ricordo Italiano". Xe sẽ chỉ được sản xuất đến cuối năm nay và thế hệ Vespa 946 năm 2014 đã nằm trên bản vẽ.
Khung xe bằng thép liền khối truyền thống của Vespa – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm ở 946.
Hệ thống đèn là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của Vespa 946. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt.Chắn bùn phía trước bằng nhôm với bánh trước 12”. Bánh sau cũng có kích thước tương tự. Vành xe đúc bằng hợp kim nhôm. Hệ thống phanhđĩa đôi của Vespa 946 được thiết kế để đạt độ an toàn tối đa và hoàn tất bởi hệ thống ABS kép được điều khiển bởi một phần mềm chuyên dụng. Giảm xóc phía trước của Vespa 946 được thiết kế theo dạng cánh tay đòn truyền thống, một đặc trưng nhận dạng của Vespa từ những chiếc xe đầu tiên.
Giảm xóc phía sau được chế tạo với những giải pháp sáng chế mới. Lần đầu tiên trong lịch sử xe tay ga, giảm xóc sau được trang bị công nghệ hấp thụ lực dạng khí ga nén với 5 vị trí có thể điều chỉnh được treo ngang với thân xe. Vespa 946 còn có một hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt. Đây là một công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe Vespa.
"Trái tim" của 946 là động cơ 3 van, 4 thì, 125cc với xy lanh đơn, làm mát bằng không khí với phun xăng điện tử.
Đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe tránh việc ảnh hưởng đến đường nét của xe – cũng được trang bị công nghệ LED toàn phần.Ổ khóa mở cốp xe tích hợp cạnh phần đầu yên xe.
Vespa 946 đạt mức tiêu thụ 50km/1 lít nhiên liệu. Thời gian bảo dưỡng 10,000km Chía khóa của 946 cũng được thiết kế khá đặc biệt.
Trên Vespa 946, có khá nhiều chi tiết được làm thủ công, ví dụ như tay lái bằng da được khâu tay.
Đây chính là "dấu ấn" của 946. Miếng ốp được mạ chrome nhằm làm nổi bật vùng yên xe tiếp giáp với thân xe, chi tiết này sẽ được lắp vào xe khi xe bắt đầu được giao cho khách hàng. Phần vỏ được khắc la-de chữ "Ricordo Italiano" - dấu hiệu phân biệt của chiếc Vespa 946 năm 2013 - và năm sản xuất. Phía trong là dấu barcode của xe tay ga và mã ID của xe.
Vespa 946 mang phong cách hiện đại bên cạnh nguyên mẫu MP6.
Tại thị trường Việt Nam, 946 được chốt giá 340 triệu đồng.
Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, không phải một chiếc mà là một lô hàng Vespa 946 đã về Việt Nam cách đây 2 tuần.
Kể từ ngày 12/7, Piaggio sẽ nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 3 tuần, sau đó kết thúc. "Sau khi nhận đơn đặt hàng, chúng tôi sẽ chuyển sang Italia và nhà máy tại đó sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để sản xuất Vespa 946, do đó chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trong thời gian 3 tuần tới", Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho hay.
Theo Piaggio, bộ sưu tập Vespa 946 năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng và được đặt với cái tên "Ricordo Italiano". Xe sẽ chỉ được sản xuất đến cuối năm nay và thế hệ Vespa 946 năm 2014 đã nằm trên bản vẽ.
Khung xe bằng thép liền khối truyền thống của Vespa – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm ở 946.
Hệ thống đèn là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của Vespa 946. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt.
Chắn bùn phía trước bằng nhôm với bánh trước 12”. Bánh sau cũng có kích thước tương tự. Vành xe đúc bằng hợp kim nhôm.
Hệ thống phanhđĩa đôi của Vespa 946 được thiết kế để đạt độ an toàn tối đa và hoàn tất bởi hệ thống ABS kép được điều khiển bởi một phần mềm chuyên dụng. Giảm xóc phía trước của Vespa 946 được thiết kế theo dạng cánh tay đòn truyền thống, một đặc trưng nhận dạng của Vespa từ những chiếc xe đầu tiên.
Giảm xóc phía sau được chế tạo với những giải pháp sáng chế mới. Lần đầu tiên trong lịch sử xe tay ga, giảm xóc sau được trang bị công nghệ hấp thụ lực dạng khí ga nén với 5 vị trí có thể điều chỉnh được treo ngang với thân xe. Vespa 946 còn có một hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt. Đây là một công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe Vespa.
"Trái tim" của 946 là động cơ 3 van, 4 thì, 125cc với xy lanh đơn, làm mát bằng không khí với phun xăng điện tử.
Đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe tránh việc ảnh hưởng đến đường nét của xe – cũng được trang bị công nghệ LED toàn phần.
Ổ khóa mở cốp xe tích hợp cạnh phần đầu yên xe.
Vespa 946 đạt mức tiêu thụ 50km/1 lít nhiên liệu. Thời gian bảo dưỡng 10,000km
Chía khóa của 946 cũng được thiết kế khá đặc biệt.
Trên Vespa 946, có khá nhiều chi tiết được làm thủ công, ví dụ như tay lái bằng da được khâu tay.
Đây chính là "dấu ấn" của 946. Miếng ốp được mạ chrome nhằm làm nổi bật vùng yên xe tiếp giáp với thân xe, chi tiết này sẽ được lắp vào xe khi xe bắt đầu được giao cho khách hàng. Phần vỏ được khắc la-de chữ "Ricordo Italiano" - dấu hiệu phân biệt của chiếc Vespa 946 năm 2013 - và năm sản xuất. Phía trong là dấu barcode của xe tay ga và mã ID của xe.
Vespa 946 mang phong cách hiện đại bên cạnh nguyên mẫu MP6.
Tại thị trường Việt Nam, 946 được chốt giá 340 triệu đồng.