Xét xử nguyên Phó Thống đốc: Các bị cáo rưng rưng nói lời sau cùng

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình nghẹn giọng bày tỏ ân hận vì "mình chưa làm đúng, trọn vẹn" khi được HĐXX cho phép nói lời sau cùng. Dự kiến, phiên tòa sẽ tuyên án vào 15h chiều ngày 2/7.

Sau gần 3 ngày xét xử, quá trưa nay (28/6), phiên tòa xét xử nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình và 4 đồng phạm trong vụ án "Thiếu trách nhiệm..." xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng (VNCB) gây thiệt hại hàng nghìn tỷ kết thúc phần tranh luận, chuyển sang phần nghị án.
Trước khi nghị án, các bị cáo được phép nói lời sau cùng. Được mời lên bục, ông Đặng Thanh Bình gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã đồng hành và chia sẻ cùng ông.
Xet xu nguyen Pho Thong doc: Cac bi cao rung rung noi loi sau cung
 Ông Đặng Thanh Bình nói lời sau cùng. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Tuổi Trẻ dẫn lời nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, việc tái cơ cấu là việc hết sức khó khăn, tuy nhiên trước những khó khăn và áp lực, tái cơ cấu toàn diện hệ thống ngân hàng chứ không chỉ riêng 6 ngân hàng yếu kém, nhưng giữ vững được an ninh tiền tệ là điều ông tự hào.
Khẳng định mình không chối bỏ trách nhiệm hay làm xấu đi tình trạng của các đồng nghiệp, mà là để rút kinh nghiệm cho các ngân hàng tái cơ cấu sau này, ông Đặng Thanh Bình đề nghị các lãnh đạo ngân hàng cần luôn quan tâm đến công tác thanh tra giám sát.
Ông Bình cũng thừa nhận việc triển khai công tác tái cơ cấu còn nhiều khuyết điểm, các sai sót này có nguyên khách quan và chủ quan. Còn với nhiệm vụ tái cơ cấu nói chung và Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) nói riêng, là một đảng viên, lãnh đạo, ông Bình coi việc tham gia tái cơ cấu là nhiệm vụ chính trị.
"Tôi ân hận vì mình chưa làm đúng, trọn vẹn. Tôi cũng mong muốn HDXX xem xét thấu đáo", Tuổi Trẻ dẫn lời ông Đặng Thanh Bình.
Sau ông Bình, bị cáo Hà Tấn Phước - nguyên Tổ trưởng Tổ Giám sát Ngân hàng Nhà nước ở VNCB trong tiếng khóc bày tỏ: "Bản thân bị cáo mang rất nhiều căn bệnh và là trụ cột duy nhất trong gia đình, mong HĐXX khoan dung, cho bị cáo được hưởng án treo, tại ngoại để điều trị bệnh và phụng dưỡng mẹ già, con nhỏ đang học phổ thông".
Theo Vietnamnet, bị cáo Phước cùng bày tỏ lời xin lỗi với các đồng nghiệp thuộc Tổ và mong HĐXX xem xét công sức của bị cáo Phạm Thế Tuân và Lê Văn Thanh.
Các bị cáo Phạm Thế Tuân, Lê Văn Thanh, Ngô Văn Thanh cũng nghẹn ngào mong HĐXX khoan hồng cho các bị cáo, xin được hưởng mức án thấp hơn VKS đề nghị...
Dự kiến, HĐXX TAND TP HCM sẽ tuyên án vào 15h chiều ngày 2/7.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)