Vụ chủ tịch huyện treo cổ: Băn khoăn căn nhà hiện trường

Google News

"Về thông tin căn nhà riêng của anh Lâm ở quận Hoàng Mai đến giờ tôi vẫn chưa biết chính xác có phải con trai anh ấy đứng tên hay không".

Xung quanh những thông tin vụ Chủ tịch Quốc Oai treo cổ chết tại nhà riêng, ngày 8/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương (huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) cho rằng, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc.
"Việc anh Lâm tử vong như vậy không chỉ tôi mà tất cả người dân trong huyện đều cảm thấy bất ngờ và xót thương. Về thông tin căn nhà riêng của anh Lâm ở quận Hoàng Mai đến giờ tôi vẫn chưa biết chính xác có phải con trai anh ấy đứng tên hay không. Nói là cháu Ninh đứng tên căn nhà riêng đó nhưng địa phương chưa ai nhìn thấy sổ đỏ hay giấy chứng nhận nào", ông Thắng nói.
Theo ông Thắng, anh Nguyễn Hồng Ninh là con trai thứ 2 của ông Nguyễn Hồng Lâm. Anh này chưa có gia đình riêng, mới tốt nghiệp đại học và đã có công ăn việc làm ổn định. Người con cả của ông Lâm đã có gia đình nhưng làm ở nơi khác, thỉnh thoảng mới về địa phương thăm bố mẹ.
 Căn nhà nơi phát hiện thi thể ông Lâm vẫn đang sáng đèn. Ảnh: TPO
"Anh chị em cũng như mẹ anh Lâm cũng ở cùng xóm với nhau. Do mẹ anh Lâm đã ngoài 80 tuổi lại bị huyết áp cao nên từ lúc sự việc xảy ra, gia đình và hàng xóm vẫn giấu và mới chỉ cho biết 1, 2 hôm nay thôi.
Vợ chồng anh Lâm đều là những cán bộ ở cấp lãnh đạo khác nhau nên gia đình cơ bản ổn, sống ở địa phương cũng không có điều tiếng gì. Hai người con trai của anh Lâm cũng đều ngoan ngoãn", ông Thắng cho biết thêm.
Nói thêm về căn nhà riêng của ông Lâm, trước đó ông Hoàn, tổ trưởng tổ dân phố 41, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) cho biết, ông Lâm chưa đăng ký tạm trú hay các thủ tục hộ tịch có liên quan đến chính quyền khu vực.
Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể chủ tịch huyện Quốc Oai là một ngôi nhà mới hoàn toàn, chưa được đánh số.
Theo một số người dân quanh hiện trường, cách đây khoảng một tháng, ông Lâm từng tổ chức một bữa liên hoan với khoảng 5 đến 6 người khác.
Ông Lâm chỉ xuất hiện vài lần trong khoảng vài tháng gần đây. Mỗi khi xuất hiện, ông thường đi ô tô và xách cặp, ông chỉ ghé qua ngôi nhà vài lần kể từ lúc hoàn thiện, không ai biết ông Lâm làm gì hay ở đâu đến.
 Ông Nguyễn Hồng Lâm - Ảnh: Cổng TTĐT huyện Quốc Oai.
Được biết mỗi lần xuất hiện, ông Lâm chỉ đến một mình. Kể từ khi mua ngôi nhà này, người dân không thấy một người phụ nữ nào xuất hiện cho đến chiều 3/1, khi người nhà ông Lâm đến nhận diện thi thể.
Cũng theo một số người dân khác cho biết, ngôi nhà riêng của ông Lâm ở quận Hoàng Mai được một số người mua đi bán lại.
Hàng xóm quanh khu vực cũng nhận định, từ lúc ông mua ngôi nhà trên thì chưa có sự việc nào ảnh hưởng đến hàng xóm, láng giềng.
Như trước đó đã đưa tin, ngày 25/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm tự điều khiển xe ô tô Toyota Camry màu đen mang đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai. Khoảng 21h36 cùng ngày, ông Lâm đến gửi xe ô tô tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) rồi đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng.
Đến khoảng 22h, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ) rồi kể từ đó, gia đình và cơ quan không liên lạc được.
Ông Nguyễn Hồng Lâm, từng làm chủ nhiệm Hợp tác xã Nghĩa Hương. Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương; Chánh văn phòng huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (từ năm 2006). Ông Lâm có hơn 10 năm làm phó Chủ tịch và mới được bầu làm Chủ tịch UBND huyện vào tháng 7/2017.
Theo Thu Hoài/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)