Vụ 2 nghìn hs nghỉ học: Xem xét lùi lịch thi học kỳ

Google News

Liên quan tới vụ việc 2.000 học sinh nghỉ học, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, Hà Nội, cho biết, sẽ xem xét lùi thời gian thi học kỳ 1. 

Sáng 24/12, không còn tình trạng hàng trăm học sinh tràn vào trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp quấy rối, nhưng tại bến xe – nơi dự định xây dựng khu trung tâm thương mại - vẫn còn tình trạng học sinh tụ tập.
Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Việt Cường – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cho biết, đến trưa nay, tình hình an ninh trật tự tại khu vực hai trường trên đã ổn định. Số học sinh đi học đông hơn những ngày trước. Cụ thể, bậc tiểu học là 1.032 em (trên tổng số 1.646), THCS 316 học sinh (trên tổng số 940 em) đến lớp. Ba ngày trước, khoảng 2.000 học sinh nghỉ học, cùng tiểu thương phản đối việc xây trung tâm thương mại ở địa phương.
Vu 2 nghin hs nghi hoc: Xem xet lui lich thi hoc ky
Cổng Trường THCS Ninh Hiệp. Ảnh: Huỳnh Anh. 
Dù khoảng một nửa số học sinh đã đi học, nhưng theo quan sát của phóng viên, vẫn còn một số người ngăn cản không cho các em đến trường. Nhiều đơn vị cũng đã vào cuộc để tuyên truyền, động viên phụ huynh, học sinh đồng thời khống chế những đối tượng cản trở trẻ đến lớp.
Về tình hình học tập, học sinh THCS đã hoàn thành kỳ thi học kỳ 1. Tuy nhiên, bậc tiểu học dự kiến vào cuối tháng 12 mới thi. Phòng GD&ĐT sẽ xem xét lùi thời gian thi để phù hợp tình hình học tập địa phương.
Ông Cường cũng cho biết thêm, trường tiểu học Ninh Hiệp và THCS đều lập danh sách cụ thể tên học sinh, số buổi nghỉ để có những biện pháp kịp thời động viên, tuyên truyền cho các em đi học.
Trước đó, chiều 23/12, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn chỉ đạo giải quyết vụ 2.000 học sinh nghỉ học. Sở này đã cử Trưởng phòng Công tác Học sinh Sinh viên và Trưởng phòng Giáo dục Trung học xuống cơ sở để nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết vụ việc.
Mục tiêu là bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn cho học sinh, cũng như môi trường sư phạm trong các trường. Tuyệt đối không để học sinh bị lôi kéo tham gia tụ tập đông người gây rối loạn, mất trật tự an ninh địa phương.
Chị Nguyễn Thị Ngọc ở Ninh Hiệp cho biết, con chị phải lùi lịch thi học kỳ (dự định vào 23/12) vì lớp quá vắng học sinh. Em Khánh Huyền, học sinh lớp 4 cũng xác nhận, ngày 23/12, cả trường thi các môn Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Toán, tiếng Anh, nhưng đã phải lùi đến đầu tuần sau.

Theo Zing

Bình luận(0)