Voi ngà lệch xông ra đường, nhiều người hoảng hốt bỏ chạy

Google News

(Kiến Thức) - Một con voi ngà lệch xông ra đường bất ngờ khiến nhiều người hoảng hốt bỏ chạy. Sự việc xảy ra tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Sự việc voi ngà lệch xông ra đường khiến nhiều người hoảng hốt bỏ chạy xảy ra vào sáng 11/4 tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.
Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, một con voi ngà lệch có giới tính đực trong độ tuổi trưởng thành bất ngờ từ trong bụi cây xông ra đường đi rẫy ở tiểu khu 59 thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.
Do quá bất ngờ khi phát hiện con voi trong bụi lao ra, một người đàn ông đã vứt xe máy bỏ chạy. Con voi bị kích động nên đã phá hoại cây cối ven đường và dùng vòi quật hư chiếc xe máy của người đàn ông này.
Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng có mặt và xua đuổi cá thể voi đực này trở lại rừng.
Cá thể voi ngà lệch này từng xuất hiện tại khu dân cư vào sáng 5/4. 
Theo một cán bộ kiểm lâm thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, vào mùa khô, trong rừng thường thiếu thức ăn nên voi thường ra rẫy kiếm trái cây của người dân.
Được biết, cá thể voi đực ngà lệch này thường xuyên xuất hiện ở khu dân cư. Nhiều người dân cho biết, con voi này rất hiền nhưng khi bị kích động, nó sẽ phá phách và có thể gây nguy hiểm cho người dân sống gần đó.
Trước đó, rạng sáng 5/4, con voi ngà lệch này cũng xuất hiện ở khu đất sản xuất nông nghiệp của người dân ở xã Phú Lý. Lượng kiểm lâm được huy động để đuổi nó trở lại rừng.
Theo nhà chức trách, đây là loại voi châu Á có tên khoa học Elephas maximus, được sách đỏ thế giới xếp vào loại EN - nguy cấp. Trong khi đó, sách đỏ Việt Nam đã xếp voi này vào loại CR - cực kỳ nguy cấp.
Clip voi rừng xuất hiện ở ĐăkLăk. Nguồn: Youtube:

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)