Tuyên án cặp vợ chồng bảo mẫu đánh đập bé 18 tháng tuổi

Google News

Nhận trông cháu bé gái 18 tháng tuổi, hai vợ chồng Linh và Vũ đã nhiều lần bạo hành cháu bằng cách đánh đập, nhét giẻ, dán băng dính vào miệng, cuốn chăn quanh người và dùng dây trói chân đứa bé trong nhiều ngày.

Ngày 6/9, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hoàng Thế Vũ (SN 1994, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì) cùng vợ là Đoàn Diệu Linh (SN 1996) lần lượt các mức án 15 và 16 năm tù về tội “Giết người”, theo khoản 1 Điều 123 BLHS.
Trước khi tuyên án, được nói lời sau cùng Linh, Vũ đã bày tỏ sự ân hận, gửi lời xin lỗi bị hại.
Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 3/2021, Linh cùng Vũ đến thuê trọ tại một ngôi nhà trong ngõ phố Xã Đàn, phường Phương Liên, Đống Đa, để làm thuê và nhận trông trẻ sơ sinh.
Thông qua mạng xã hội, ngày 21/7/2022, chị L. T. L. H. (SN 1994, quê ở tỉnh Hà Tĩnh) đã liên lạc với Linh để thuê chăm nuôi con đẻ là cháu L. Q. T. (lúc này mới 18 tháng tuổi).
Hai bên thỏa thuận giá trông giữ cháu T. là 3 triệu đồng/tháng.
Tuyen an cap vo chong bao mau danh dap be 18 thang tuoi
Hai vợ chồng bị cáo Vũ và Linh tại phiên tòa. 
Cáo trạng xác định, khoảng 13h ngày 21/7/2022, chị H. đến nhà trọ của Linh để giao cháu T. cho Linh chăm sóc thì cháu bé khỏe mạnh bình thường. Khi giao con, chị H. đưa Linh trước 3 triệu đồng cùng bỉm, sữa, quần áo, chăn, thuốc xịt mũi, xịt họng và hạ sốt.
Người mẹ trẻ cũng không quên dặn Linh rằng “cháu đang mọc răng, nếu thấy sốt thì cho uống thuốc hạ sốt”.
Ngoài ra, chị H. và Linh còn thống nhất, hàng ngày Linh thông báo về tình hình sức khỏe của cháu T. và gửi ảnh, video của cháu cho chị H. xem.
Quá trình trông con chị H. đến ngày thứ ba thì cháu bé sốt cao, Linh cùng chồng cho bé ăn, uống thuốc hạ sốt và cho ngủ.
Đến khoảng 2h ngày 25/7/2022, cháu T. thức giấc và quấy khóc làm Vũ không ngủ được nên dậy quát, dùng que bằng tre vụt nhiều nhát vào người cháu bé.
Còn Linh thấy đứa trẻ không chịu nín đã bàn với Vũ dùng băng dính bịt miệng và quấn chăn chặt quanh người để T. không cựa quậy, khóc không thành tiếng.
Theo cơ quan truy tố, trong khoảng thời gian từ rạng sáng đến trưa 25/7/2022, vợ chồng Linh còn nhiều lần nhét quần vào miệng, quấn chăn, trói chân bé gái. Mỗi khi Linh tháo chăn ra khỏi người, bỏ quần ra khỏi miệng cháu T., thì Linh đánh mắng để dọa cho cháu bé sợ.
Buổi tối cùng ngày Vũ đi làm về, thấy cháu T. vẫn quấy khóc đã dùng đoạn gỗ vụt vào đùi, lưng, rồi trói chân, bịt miệng...Đến khi Linh thấy cháu T. nằm bất động, khó thở, có biểu hiện lơ mơ cả hai mới tháo chăn, cởi dây trói và lấy quần trong miệng cháu T. ra.
Đến 1h30 ngày 27/7/2022, vợ chồng Linh đưa cháu T. đi bệnh viện. Do được cấp cứu kịp thời nên cháu bé không tử vong.
Cùng hôm đó, Bệnh viện Nhi trung ương có Công văn gửi Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thông báo về việc nghi ngờ cháu T. bị bạo hành. Mẹ cháu bé sau đó cũng làm đơn tố cáo hành vi của vợ chồng Linh, Vũ.
Theo Hoàng An/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)