Thực phẩm chay có giòi: Âu Lạc chối lỗi nhưng vẫn bồi thường

Google News

(Kiến Thức) - Cty Âu Lạc cho rằng thực phẩm chay có giòi là do đại lý hoặc người tiêu dùng bảo quản không tốt nhưng vẫn tự nguyện bồi thường 30 triệu đồng.

Xem clip vụ thực phẩm chay có giòi bò lổm ngổm:
Nguồn clip: VTV
Liên quan đến vụ việc thực phẩm chay có giòi của công ty Âu Lạc, ngày 15/6, ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc các bên có liên quan gồm bà Nguyễn Thị Hoa (chủ cơ sở nấu suất ăn công nghiệp trên địa bàn Bình Dương) và bà Nguyễn Thị Ái Trinh - Tổng giám đốc Công ty TNHH SX&KD thực phẩm chay Âu Lạc (TP HCM) để tiến hành hòa giải.
Thuc pham chay co gioi: Au Lac choi loi nhung van boi thuong
 Những thực phẩm chay của công ty Âu Lạc được người tiêu dùng phát hiện có nhiều giòi bọ lúc nhúc bên trong.
Tại buổi hòa giải, bà Hoa đã yêu cầu phía Công ty Âu Lạc thu hồi các sản phẩm bị hư hỏng để tiêu hủy và yêu cầu phía Công ty Âu Lạc phải giải thích thỏa đáng cho người tiêu dùng về việc cơ sở của bà hoàn toàn không sử dụng thực phẩm bẩn để nấu đồ ăn cho công nhân.
Về phía Công ty Âu Lạc, bà Nguyễn Thị Ái Trinh cho rằng sản phẩm bị hư hỏng, xuất hiện côn trùng không phải là do lỗi của công ty mình mà do đại lý hoặc người tiêu dùng bảo quản không tốt. Bà Trinh chấp nhận hỗ trợ 30 triệu đồng cho chị Hoa (gồm tiền mua bánh mì sữa cho công nhân, tiền lương cho nhân viên nấu ăn trong những ngày ngưng việc - PV). Bà Trinh cũng hứa sẽ có văn bản giải thích sự cố rõ ràng cho chị Hoa.
Thuc pham chay co gioi: Au Lac choi loi nhung van boi thuong-Hinh-2
Phía công ty Âu Lạc cho rằng sản phẩm bị hư hỏng, xuất hiện côn trùng không phải là do lỗi của công ty mà do đại lý hoặc người tiêu dùng bảo quản không tốt nhưng vẫn chấp nhận hỗ trợ 30 triệu đồng cho người khiếu nại.
Trong khi đó, chị Trần Phan Tưởng (chủ tiệm tạp hóa cung cấp hàng cho chị Hoa) cho biết, các sản phẩm chị lấy từ đại lý nhập hàng trực tiếp từ TP HCM rồi lưu vào kho của mình, điều kiện bảo quản vẫn đảm bảo yêu cầu.
Trước đó ngày 13/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM đã có buổi kiểm tra tại dây chuyền đóng gói của Công ty Âu Lạc ở phường Thới An, Quận 12 (TP HCM). Kết quả, đoàn ghi nhận các điều kiện sản xuất, kho chứa hàng… của công ty này đạt yêu cầu. Tuy nhiên, đoàn đã không thể lấy các mẫu sản xuất vào các ngày 6,8,9 tháng 12/2014 do phía công ty không lưu mẫu theo quy định. Do đó đoàn kiểm tra chỉ lấy mẫu được đóng gói vào ngày 8/6 vừa qua.
Như Kiến Thức đã thông tin, vào ngày 9/6 chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, quê Hà Nội) - chủ một cơ sở cung cấp suất ăn cho khoảng 1.800 công nhân trên địa bàn thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Trong đó có 280 công nhân dùng món chay sườn non , số còn lại dùng món mặn. Chị đã mua 10 kg thực phẩm sườn non chay nhãn mác đề tên Công ty Âu Lạc (TP HCM), nhập khẩu từ Đài Loan và đóng gói tại quận 12, TP HCM. Trong khi chế biến, chị Hoa phát hiện hầu hết gói sườn non chay này có rất nhiều giòi bọ bò lúc nhúc bên trong. Chị phải tiêu hủy 280 suất ăn của công nhân.
Vì món chay có giòi nên toàn bộ 1.800 công nhân đã bỏ suất ăn (cả chay lẫn mặn-PV). Chị Hoa phải chi tiền mua sữa, bánh mì cho công nhân ăn thay thế. Phía công ty may mặc đã yêu cầu cơ sở chị Hoa tạm ngưng cung cấp suất ăn đến khi nào lý giải rõ nguyên nhân có giòi trong thức ăn.
Chị Hoa kiểm tra bao bì, nhãn mác thì trên sản phẩm ghi nơi sản xuất là của Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (địa chỉ TP HCM). Trên bao bì sản phẩm cũng ghi rõ thực phẩm này có xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại Q.12 (TP HCM).
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)