Thủ đoạn uy hiếp con nợ của 2 đường dây cho vay lãi khủng

Google News

Khi người vay chậm trả tiền, các đối tượng trong đường dây này gọi điện đe dọa, ném chất bẩn vào nhà, khóa cổng, bơm keo 502 vào các ổ khóa nhà…

Ngày 23/3, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa triệt xóa 2 đường dây chuyên hoạt động cho vay tín dụng đen, với lãi suất cao, dao động từ 280 đến 400%/năm.
Đường dây thứ nhất do Nguyễn Thành Thái (SN 1989, thường trú phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) cầm đầu. Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 7/2022 đến nay, nhóm đối tượng do Nguyễn Thành Thái cầm đầu đã cho 345 người trên địa bàn TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam vay với 1.435 lượt, tổng số tiền cho vay hơn 10 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 2 tỷ đồng.
Thu doan uy hiep con no cua 2 duong day cho vay lai khung
Nguyễn Thành Thái tại cơ quan công an. 
Đường dây thứ hai do Nguyễn Duy Anh (SN 1987, thường trú quận Thanh Xuân, Hà Nội) cầm đầu. Nhóm này cho khoảng 200 người ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Thanh Hóa vay hơn 6 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.
Tiến hành khám xét khẩn cấp 4 địa điểm tại Đà Nẵng, Quảng Nam, cơ quan Công an thu giữ tang vật gồm: 60 triệu đồng tiền mặt, 270 bộ hồ sơ của người vay (mỗi bộ hồ sơ gồm giấy vay tiền và một trong các loại giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, passport, sổ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy phép kinh doanh…), 7 xe mô tô các loại, 1 bộ máy vi tính để bàn, 12 điện thoại, 5 ổ khóa, 2 thùng keo 502, 5 thùng tờ rơi dùng cho hoạt động quảng cáo cho vay lãi nặng…
Thu doan uy hiep con no cua 2 duong day cho vay lai khung-Hinh-2
 Tang vật liên quan đến 2 đường dây cho vay tiền lãi suất cao.
Theo Công an Đà Nẵng, 2 đường dây này hoạt động cho vay với thủ đoạn tinh vi. Chủ mưu không thường xuyên có mặt tại địa bàn Đà Nẵng mà chỉ quản lý hoạt động cho vay thông qua tài khoản được lập trên mạng xã hội.
Hình thức cho vay theo các gói mà người vay có thể lựa chọn như 20-24-26 ngày. Khách vay tiền trả góp hàng ngày, không thế chấp tài sản mà chỉ cần giấy tờ tùy thân và xác định nơi cư trú. Lãi suất cho vay của các đối tượng này đưa ra dao động từ 280 đến 400%/năm.
Những trường hợp chậm trả tiền sẽ bị những người trong đường dây gọi điện hăm dọa, tạt sơn, ném chất bẩn, bơm keo 502 vào các ổ khóa nhà để uy hiếp.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đâm chết chủ nợ vì không cho vay tiền cá độ bóng đá:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)