Thủ đoạn nhóm hack Facebook chiếm đoạt tiền tỷ

Google News

Ngày 7/7, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng chuyên hack fabook của các nạn nhân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Đỗ Thiên Hưng (SN 1998), Võ Minh Tình (SN 1986), Võ Văn Mỹ (SN 1994), Vũ Quốc Bá (SN 2000) và Đoạn Vũ Trường (SN 1991) đều trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Bằng hình thức hack facebook, nhóm đối tượng này đã đã chiếm đoạt số tiền hơn 20 tỷ đồng của hàng trăm nạn nhân khắp cả nước.
"Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là chiếm quyền kiểm soát facebook của nạn nhân. Các nạn nhân này chủ yếu đang làm việc, sinh sống ở nước ngoài. Sau đó, nhóm này nhắn tin cho người thân yêu cầu chuyển gấp 1 khoản tiền để lo công việc" – một cán bộ điều tra thông tin.
Thu doan nhom hack Facebook chiem doat tien ty
Nhóm đối tượng bị bắt trong vụ án.
Sau khi các bị hại "cắn câu", nhóm đối tượng sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng để bị hại chuyển tiền vào. Thủ đoạn này nhằm xóa dấu vết tránh bị các cơ quan chức năng truy ra. Khi có tiền, các đối tượng nhanh chóng đi rút tiền rồi chia nhau.
Ngoài các bị hại là những người học tập, lao động nước ngoài thì nhóm này cũng tìm hiểu kỹ con mồi là các sếp, nhân viên ngân hàng. Đã có những bị hại là phó trưởng phòng một ngân hàng bị hack facebook. Sau đó, facebook này nhắn tin cho nhân viên yêu cầu chuyển gấp số tiền 50 triệu đồng. Người nhân viên đã chuyển ngay số tiền này.
Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã lừa đảo hàng trăm người chiếm đoạt số tiền hơn 20 tỷ đồng. Cơ quan công an đã làm rõ, Đỗ Thiên Hưng là đối tượng "hack" Facebook của bị hại để yêu cầu chuyển tiền. Võ Văn Mỹ là đối tượng cung cấp tài khoản để bị hại chuyển tiền vào. Đoạn Vũ Trường sẽ nhận nhiệm vụ đi rút và chia tiền.
Theo A Lâm / Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)