Thông điệp Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi đến doanh nghiệp công nghệ số

Google News

“Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hãy gắn sứ mệnh của mình với sứ mệnh quốc gia, gắn vận mệnh của mình với vận mệnh quốc gia... làm rạng danh non sông là sứ mệnh mới của doanh nghiệp Việt Nam".

Tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số mới đây, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi gắm những kỳ vọng ở các doanh nghiệp, doanh nhân những mục tiêu cao cả vì đất nước, nhân dân trong năm mới 2023.
Dự buổi gặp mặt có đại diện 18 doanh nghiệp công nghệ số: Viettel, VNPT, FPT, CMC, Be Group, MobiFone, Bưu điện Việt Nam, Giao hàng Tiết kiệm, VCCorp, MISA, Sao Bắc Đẩu, Công ty CP thông minh MK, NTQ Solution, VnPay, SAVIS, Bkav, Công ty CP Giải pháp, VMO Holdings.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trân trọng cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam thời gian qua đã tạo ra bước phát triển có tính bước ngoặt, nhất là Make in Viet Nam và đi ra nước ngoài. “Có được ngành TT&TT, ngành công nghiệp công nghệ số như ngày hôm nay là nhờ có các doanh nghiệp công nghệ số”- Bộ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh.
Thong diep Bo truong Nguyen Manh Hung gui den doanh nghiep cong nghe so
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi đến doanh nghiệp công nghệ số nhiều thông điệp ý nghĩa trong năm 2023.
Bộ trưởng cho biết: Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ số phát triển, đưa đất nước trở nên hùng cường và thịnh vượng, giúp Việt Nam thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045 như Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đặt ra. Vậy chúng ta, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hãy dũng cảm tiên phong đi đầu và phát triển.
“Hãy nhìn Viettel làm được chiếc nỏ thần tên lửa, thiết bị 5G đi ra nước ngoài với doanh thu trên 3 tỷ USD. VinGroup làm được ô tô xuất sang Mỹ; FPT đi làm công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho các nước đã phát triển như Nhật, Mỹ và có doanh thu trên 1 tỷ USD. Zalo là một ứng dụng Việt Nam có số tài khoản cao vượt cả Facebook tại Việt Nam… Những doanh nghiệp này, doanh nhân này gây cảm hứng và tạo niềm tin cho chúng ta là có thể làm được. Hàng trăm ngàn doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mà làm được thì chắc chắn Việt Nam sẽ hoá rồng.” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết năm 2023 sẽ là năm dữ liệu số, là bảo vệ dữ liệu cá nhân, là công bố và xây dựng các cơ sở dữ liệu cấp bộ, ngành, địa phương và mở dữ liệu để kết nối, chia sẻ, là an toàn dữ liệu, là xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn quốc gia, là xử lý dữ liệu số để tạo ra giá trị mới cho nền kinh tế. “Bộ TT&TT sẽ cầm nhịp để năm dữ liệu số để tạo ra sự thay đổi căn bản về dữ liệu, tạo ra dữ liệu và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới, là sự khác biệt là căn bản của chuyển đổi số”.
Năm 2023 sẽ là năm Bộ TT&TT tập trung vào các kết quả thực chất, thiết thực. Cụ thể, về viễn thông là giải quyết triệt để SIM rác, thương mại hoá 5G, xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn. Về chuyển đổi số, sẽ tập trung nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực sự giải quyết trực tuyến, nâng tỷ lệ tài khoản sử dụng các nền tảng số Make in Viet Nam. Về công nghiệp công nghệ số sẽ tập trung vào sản xuất thiết bị viễn thông, thiết kế chip, nền tảng số. Về báo chí, xuất bản và truyền thông là tuân thủ pháp luật Việt Nam của các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới, là giải quyết các vấn đề tư nhân hoá báo chí, báo hoá tạp chí và trang tin và mạng xã hội.
Sau 3 năm COVID-19 các hoạt động quốc tế bị cầm chừng, năm nay, Bộ TT&TT sẽ mở chiến dịch để hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số đang kinh doanh ở nước ngoài hoặc sẽ đi ra nước ngoài, mang tri thức công nghệ số của Việt Nam đi mở cõi. “Nhà nước mở đường, người đi trước kéo người đi sau để thế giới biết đến Việt Nam vì không chỉ Việt Nam là nơi đến mà còn là do nơi người ta đến”.
Bộ trưởng nhận định: "Đôi cánh để Việt Nam bay lên hùng cường, thịnh vượng chính là khát vọng về công nghệ. Báo chí, xuất bản, truyền thông là khát vọng hoá rồng, hoá hổ thấm vào từng người Việt Nam. Công nghệ số, nhân tài số, chuyển đổi số tạo nên chiếc cánh công nghệ Việt Nam".
Bộ trưởng cũng nhắn nhủ: “Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hãy gắn sứ mệnh của mình với sứ mệnh quốc gia, gắn vận mệnh của mình với vận mệnh quốc gia, gìn giữ non sông và làm rạng danh non sông là sứ mệnh mới của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt doanh nghiệp Việt Nam không chỉ phục vụ kinh tế - xã hội mà còn làm ra vũ khí bảo vệ Việt Nam hùng cường và phát triển”.
Sau cùng, Bộ trưởng gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp tới các doanh nghiệp công nghệ số đồng thời khẳng định sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn, cùng doanh nghiệp công nghệ số phát triển trong thời gian tới.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)