Thanh Hoá: Ban hành công điện khẩn cho học sinh THCS, THPT đi học trở lại từ 21/4

Google News

Thanh Hóa quyết định cho học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, đại học trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 21/4 và cho phép hoạt động trở lại một số lĩnh vực, ngành nghề.

Chiều 19/4, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Công điện khẩn số 10/CĐ-UBND về việc cho học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, đại học trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 21/4 và cho phép hoạt động trở lại một số lĩnh vực, ngành nghề
Theo đó, UBND tỉnh quyết định cho học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 21/4, tuy nhiên phải bảo đảm thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với học sinh tiểu học và mầm non thực hiện theo Công điện 09.
UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT có văn bản thông báo đến các cơ sở GD&ĐT trên địa bàn tỉnh về nội dung trên. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh về công tác phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn, chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón học sinh đi học trở lại.
Thanh Hoa: Ban hanh cong dien khan cho hoc sinh THCS, THPT di hoc tro lai tu 21/4
Học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, đại học đi học trở lại từ 21/4.
Cũng tại công điện, tỉnh Thanh Hoá thống nhất cho phép các tuyến vận tải hành khách nội tỉnh, dịch vụ cắt tóc, gội đầu hoạt động trở lại từ 0h ngày 20/4.
UBND tỉnh đồng ý cho phép các tuyến vận tải hành khách cố định, xe hợp đồng, xe du lịch nội tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh hoạt động trở lại từ 00 giờ ngày 20/4, nhưng các phương tiện phải được khử trùng sau mỗi lần đón, trả khách, không chở quá 50% số ghế quy định (đối với xe dưới 40 chỗ ngồi) và không được chở quá 20 khách đối với xe trên 40 chỗ ngồi. Tiếp tục ngừng hoạt động các tuyến vận tải khách liên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.
Cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu với điều kiện tại một cơ sở và tại một thời điểm phục vụ không quá 2 khách nhưng phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế (phải ghi chép đầy đủ thông tin cá nhân của khách, thường xuyên khử khuẩn cơ sở thực hiện dịch vụ,...).
>>> Xem thêm video: TPHCM: Bao giờ học sinh đi học trở lại?

(Nguồn: VTC)

Theo Gia Hân/Gia đình

>> xem thêm

Bình luận(0)