Tăng thời gian chất vấn kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV

Google News

(Kiến Thức) - Kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIV diễn ra từ 22/5-21/6, tăng thời gian chất vấn lên 3 ngày và không bố trí thời gian làm việc vào thứ 7.

Sáng nay (17/5), Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá XIV.
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự kiến thời gian tiến hành kỳ họp là 22,5 ngày làm việc, trong đó không bố trí Quốc hội làm việc ngày thứ bảy và dự kiến bế mạc vào ngày sáng ngày 21/6/2017.
Làm rõ thêm về bố trí thời gian làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Quốc hội không làm việc ngày thứ bảy nhưng Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan vẫn làm việc, chuẩn bị cho ngày làm việc tiếp theo trong tuần mới.
Tang thoi gian chat van ky hop thu 3 Quoc hoi khoa XIV
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: Quochoi.vn.
Về thời gian chất vấn và trả lời chất vấn, kế hoạch trước đây là 2,5 ngày. Nhưng rất nhiều đại biểu và cử tri yêu cầu tăng thời gian chất vấn. Ủy ban thường vụ quốc hội đã thống nhất tăng thời gian chất vấn và trả lời chất vấn lên 3 ngày tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.
Về thời gian thảo luận tại quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết việc bố trí thời gian thảo luận, thông qua đối với từng dự án luật, dự thảo nghị quyết phải cân đối với tổng thời gian của cả kỳ họp. Dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 đã dành khoảng 10 ngày từ khi thảo luận tại hội trường cho đến khi biểu quyết thông qua đối với mỗi dự án luật để có thời gian tiếp thu, chỉnh lý và hoàn thiện.
Cũng tại kỳ họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ báo cáo Quốc hội về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự (đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh) theo quy định của Luật tổ chức Quốc hội.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)