Tạm giữ gần 2 tấn nguyên liệu thuốc và TPCN không rõ nguồn gốc

Google News

Lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ gần 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng.

Thực hiện đề án chống hàng giả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử, tối 23/2, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất điểm tập kết kinh doanh hàng hoá tại một khu đô thị ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Tam giu gan 2 tan nguyen lieu thuoc va TPCN khong ro nguon goc
Số hàng hoá có dấu hiệu vi phạm. 
Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ gần 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng tương đương hàng triệu viên các loại hình viên nhộng. Tất cả các viên thuốc được đựng trong các túi lớn, không có bao bì nhãn mác.
Chủ cơ sở, chủ lô hàng là bà N.T.K.A (SN 1991) không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến kinh doanh các loại hàng hóa trên. Đồng thời khai nhận đây là các loại thuốc về lợi tiểu và liên quan đến đường tiêu hóa.
Hiện số hàng hóa nói trên đang được tiến hành kiểm đếm và xác minh, củng cố thông tin để xử lý theo quy định pháp luật. Ngày 24/2, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, lực lượng chức năng phải mất rất nhiều thời gian để xác minh và kiểm tra được đối tượng bởi sự tinh vi trong cách thức giao dịch. Các đối tượng thường xuyên thay đổi các điểm chứa trữ hàng hóa từ nơi này sang nơi khác để đánh lạc sự chú ý của cơ quan chức năng.
Mọi sự dịch chuyển đều diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp bằng cách đóng thùng, sử dụng thang máy và xe tải chờ sẵn ở chân tầng hầm và chuyển sang địa điểm khác.
“Thậm chí trong vòng vài giờ, đối tượng đã xóa sạch dấu vết ở địa điểm mà chúng tôi xác định sau đó chuyển sang một điểm khác gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng Quản lý thị trường trong xác minh thông tin để kiểm tra chính xác”, ông Nghĩa cho hay.
Cũng theo tìm hiểu của lực lượng chức năng, đối tượng thường xuyên sử dụng các căn hộ cao cấp làm điểm tập kết hàng hóa. Mọi thông tin, giao dịch chốt đơn đều được thực hiện thông qua mạng xã hội Facebook với tên "Kiều Anh Nguyên (Elly San)" và vận chuyển thông qua ship code nên việc xóa dấu vết rất nhanh.
>>> Xem thêm video: Thâm nhập địa điểm bán bim bim giá rẻ tại thủ phủ hàng giả

Nguồn: VTV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)