Tài xế bị đánh gãy xương sườn nghi phản đối trạm BOT: Vietracimex 8 nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (Chủ đầu tư trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài) vừa thông tin về nghi vấn tài xế bị đánh gãy xương sườn, nghi phản đối thu phí BOT.

Liên quan đến thông tin tài xế Hà Văn Nam (38 tuổi, ở Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) bị bắt lên xe ô tô đánh đập dã man chấn thương vùng ngực, gãy 2 xương sườn nghi do tham gia phản đối thu phí trạm BOT, chiều ngày 31/1, trao đổi với PV Kiến Thức đại diện Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (Chủ đầu tư trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài) cho biết, đơn vị này chưa tiếp nhận phản ánh nào từ các tài xế và không biết anh Nam là ai.
Ngoài ra, vị đại diện trên cũng khẳng định việc cánh tài xế và anh Nam hồ nghi chuyện anh Nam bị đánh là do tham gia phản đối thu phí trạm BOT cũng chỉ là nghi vấn, còn Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 không liên quan.
Tai xe bi danh gay xuong suon nghi phan doi tram BOT: Vietracimex 8 noi gi?
Tài xế Hà Văn Nam bị đánh chấn thương vùng ngực, gãy xương sườn nghi phản đối thu phí BOT. 
Trong diễn biến liên quan, ngày 30/1, sau khi điều trị tại Bệnh viện 198 (Bộ Công an) anh Nam đã được cho về nhà điều trị.
Như Kiến Thức đã đưa tin, sáng ngày 28/1, anh Hà Văn Nam đang ngồi ở một quán nước gần nhà, thuộc địa bàn phường Thụy Phương, thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng lạ mặt ngồi trong xe ô tô gắn biển số 29B - 409. 60 xuống bắt lên xe.
Theo lời anh Nam, nhóm đối tượng đã trói cả hai tay, hai chân và dùng túi bóng chụp đầu, rồi dùng gậy đánh anh Nam trong xe ô tô. Sau đó, nhóm người đẩy anh Nam xuống đường ở trước cổng bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng (Hà Nội).
Người thân anh Nam cho biết thêm, trước khi anh Nam bị đánh, xung quanh nhà của anh liên tục xuất hiện những người lạ mặt.
Được biết, anh Hà Văn Nam là một trong những tài xế tham gia phản đối sai phạm ở các trạm BOT bất cập trong nước. Gần đây nhất là cùng các tài xế khác tham gia phản đối thu phí hộ ở trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài do Vietracimex 8 làm chủ đầu tư.
Tai xe bi danh gay xuong suon nghi phan doi tram BOT: Vietracimex 8 noi gi?-Hinh-2
Do các tài xế tập trung nhau phản đối thu phí hộ tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), nên từ ngày 18/12/2018 đến nay, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phải xả trạm, rất ít khi thu phí được các xe ô tô di chuyển qua đây.
Trả lời PV Kiến Thức, anh Nam cho biết, thời gian gần đây anh không có mâu thuẫn với ai. Có thể, lý do anh bị đánh vì đã tham gia phản đối các trạm BOT sai phạm và bất cập trên cả nước.
Nhiều tài xế trên các diễn đàn về giao thông cũng đồng tình với suy nghĩ trên của anh Nam. Một số người tham gia phản đối BOT sai phạm hoặc thu phí quá cao từng bị các đối tượng "đầu gấu" đe dọa, thậm chí xô xát ngay tại trạm BOT. "Vì vậy, nguyên nhân anh Nam bị đánh do liên quan tới việc phản đối BOT hoàn toàn có cơ sở. Đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc, không để chìm xuồng vụ án" - tài xế Nguyễn Hữu Quýnh (Thường Tín, Hà Nội) bày tỏ.
Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tuấn Hoàng - Trưởng Công an phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh thông tin vụ việc.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)