Sân bay Vinh hoạt động trở lại sau gần một ngày bị tê liệt

Google News

Sau gần một ngày phải dừng tất cả các chuyến bay do sự cố đường băng bị bong tróc, đúng 7h sáng nay (4/7) sân bay Vinh chính thức hoạt động trở lại.

Sáng 4/7, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị này đã ký quyết định cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không Vinh từ 7h00 ngày 4/7/2023.
Theo đó, các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng tại sân bay Vinh đã đảm bảo các điều kiện phục vụ khai thác bình thường. Cảng hàng không quốc tế Vinh có trách nhiệm cập nhật, thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.
San bay Vinh hoat dong tro lai sau gan mot ngay bi te liet
 Sân bay Vinh đã được sửa chữa, đảm bảo các điều kiện trở lại hoạt động bình thường.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ thực hiện thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; Chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Như Báo Tri thức & Cuộc sống đã đưa tin, sáng ngày 3/7, lớp bê tông nhựa bề mặt đường băng sân bay Vinh bị bong tróc một mảng lớn. Sự cố đã khiến nhiều chuyến bay chở khách đi, đến phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến.
San bay Vinh hoat dong tro lai sau gan mot ngay bi te liet-Hinh-2
Trước đó, bê tông nhựa bề mặt đường băng sân bay Vinh bị bong, nứt vỡ. 
Đến khoảng 10h30’ ngày 3/7, các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Vinh không thể tiếp nhận các chuyến bay. Vụ việc khiến tất cả các chuyến bay đến Sân bay Vinh buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thanh Hóa.
Nói về nguyên nhân sự cố, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh, cho biết: “Bước đầu xác định là do lớp bê tông nhựa bề mặt bị mất kết dính với lớp bê tông xi măng bên dưới, dẫn đến bong bật. Phương án xử lý là cho bóc đi rồi thảm lại một lớp khác, việc này không khó và đây cũng chỉ là hoạt động duy tu sửa chữa thông thường khi lớp bê tông nhựa hư hỏng”.
>>> Mời độc giả xem thêm video Check-in mệt nghỉ tại sân bay “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam:
 
Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)