Phố sách Hà Nội khai mạc hội thi vẽ tranh “Sách - Cho bạn, cho tôi”

Google News

Sáng 9/4, tại Phố sách Hà Nội đã tổ chức khai mạc hội thi vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu với thông điệp “Sách - Cho bạn, cho tôi”.

Hội thi vẽ tranh theo sách với thông điệp “Sách - Cho bạn, cho tôi” nhằm tôn vinh giá trị, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của thiếu nhi. Sự kiện này còn là sân chơi giúp các em phát triển toàn diện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa.
Pho sach Ha Noi khai mac hoi thi ve tranh “Sach - Cho ban, cho toi”
 Ông Nguyễn Văn Anh - Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc hội thi.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Anh - Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Quận Hoàn Kiếm cho biết: Hội thi hôm nay là hoạt động khởi động chuỗi sự kiện cho tháng cao điểm hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 và Chào mừng kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Phố sách Hà Nội. Thông qua việc tổ chức hội thi lần này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em giao lưu học hỏi, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa, phát hiện, bồi dưỡng tài năng đam mê hội họa trong lứa tuổi học sinh.
Mỗi bức tranh là một câu chuyện sinh động qua mỗi cuốn sách được các em yêu thích nhất, những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc sẽ được các em truyền tải về lợi ích của việc đọc sách đối với học tập, sinh hoạt và cuộc sống thường ngày, những ước mơ mong muốn, hoài bão của lứa tuổi học trò. Những điều tốt đẹp về cuộc sống bồi đắp tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc về khát vọng phát triển đất nước và tương lai tươi sáng của thế hệ trẻ.
Pho sach Ha Noi khai mac hoi thi ve tranh “Sach - Cho ban, cho toi”-Hinh-2
Hình ảnh tại hội thi vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu với thông điệp “Sách - Cho bạn, cho tôi”.
Các tác phẩm đạt giải cao lần này sẽ được tổ chức triển lãm trong sự kiện kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4 tại Phố Sách Hà Nội. Hội thi lần này là dịp để các em học sinh thể hiện tình yêu với sách, tôn vinh giá trị ý nghĩa và tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong đời sống văn hóa tinh thần, qua đó đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, khích lệ phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong lứa tuổi thanh thiếu nhi.
Ở hội thi lần này, mọi học sinh tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP Hà Nội đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi qua trang MXH Facebook của Phố sách Hà Nội.
Pho sach Ha Noi khai mac hoi thi ve tranh “Sach - Cho ban, cho toi”-Hinh-3
Các em nhỏ tham gia hội thi vẽ tranh tại Phố Sách Hà Nội.
Khi tham gia hội thi, các thí sinh sẽ vẽ bức tranh có nội dung về cuốn sách mà mình yêu thích, hoạt động đọc sách hoặc thể hiện ý nghĩa của việc đọc sách với học tập, sinh hoạt, đời sống; thể hiện được ước mơ, mong muốn, hoài bão của lứa tuổi học trò hướng đến điều tốt đẹp.
Ban Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí của Thể lệ cuộc thi, lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để đăng tải trên Fanpage của Phố sách Hà Nội. Sau đó, các bài dự thi sẽ tiếp tục tham gia cuộc bình chọn online. Các thí sinh xuất sắc sẽ được trao giải trong tháng 5/2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video Viện nghiên cứu Hán Nôm đang tìm kiếm 25 cuốn sách cổ biến mất khỏi kho lưu trữ:

(Nguồn: THĐT)

Nguyễn Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)