Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách thi bổ túc văn hóa

Google News

Ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM.

Sáng ngày 13/8, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết Sở này đã có công văn báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa cùa ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang).
Ong Vuong Tan Viet khong co ten trong danh sach thi bo tuc van hoa
 Thượng tọa Thích Chân Quang. Ảnh: Giacngo
Theo đó, ngày 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về việc xác minh quá trình học tập bổ túc của ông Vương Tấn Việt.
Quá trình xác minh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã phối hợp Đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc THPT và danh sách ghi tên ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 6/6/1989.
Ong Vuong Tan Viet khong co ten trong danh sach thi bo tuc van hoa-Hinh-2
Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM 
Sau khi kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM xác nhận kết quả rà soát hồ sơ thi tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt, sinh năm 1959, như sau:
"Không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM. Không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM". 
Trước đó, ngày 25/6, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có công văn hỏa tốc gửi Trường đại học Luật Hà Nội yêu cầu báo cáo về quá trình tuyển sinh, đào tạo đối với nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt.
Theo Vụ Giáo dục đại học, hiện nay có nhiều thông tin trái chiều về việc tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tiến sĩ đối với ông Vương Tấn Việt tại Trường đại học Luật Hà Nội.
Để có thông tin đầy đủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trường đại học Luật Hà Nội khẩn trương báo cáo cụ thể về quá trình tuyển sinh, đào tạo tiến sĩ (bao gồm cả việc nộp hồ sơ phản biện, bảo vệ luận án...) và có minh chứng kèm theo đối với hồ sơ của ông Vương Tấn Việt; gửi báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục đại học) trong ngày 26-6 để tổng hợp.

Trả lời báo chí khi đó, Trường đại học Luật Hà Nội khẳng định tổng thời gian đào tạo tiến sĩ của học viên Vương Tấn Việt (tức thượng tọa Thích Chân Quang) đến khi có quyết định công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ là 2 năm 3 tháng, đáp ứng và tuân thủ quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và quyết định của nhà trường.

Theo Trường đại học Luật Hà Nội, học viên Vương Tấn Việt sinh năm 1959, trước khi dự tuyển nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh năm 2001 tại Trường đại học Ngoại ngữ (nay là Trường đại học Hà Nội); tốt nghiệp đại học ngành luật năm 2019 tại Trường đại học Luật Hà Nội (văn bằng thứ 2, hệ vừa làm vừa học).


Nguyễn Đức - Ngọc Bích

>> xem thêm

Bình luận(0)