Nổ do tư thù cá nhân ở Linh Đàm: Đối tượng sẽ bị xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ nổ hộp bưu kiện ở Linh Đàm khiến nhiều người bị thương, nhiều người đặt câu hỏi đối tượng gây ra vụ việc trên sẽ bị tội gì và xử lý ra sao?

Chiều 7/9, Công an Hà Nội cho biết, vụ nổ hộp bưu kiện khiến 4 người bị thương xảy ra sáng cùng ngày chân tòa chung cư HH3A Linh Đàm, quận Hoàng Mai xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Bước đầu, cơ quan chức năng không phát hiện dấu hiệu liên quan hoạt động khủng bố, phá hoại.
Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng công an quận Hoàng Mai cho hay, cơ quan chức năng đã xác định được người liên quan. Ngoài làm việc những người này, Công an đang truy nguồn nơi gửi gói quà để làm rõ.
No do tu thu ca nhan o Linh Dam: Doi tuong se bi xu ly the nao?
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Trao đổi với PV báo Kiến Thức, Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, vụ việc trên có dấu hiệu của tội giết người kể cả trường hợp nạn nhân không thiệt mạng. Gây hoang mang, hoảng loạn trong khu dân cư và đe dọa anh ninh trật tự, an toàn xã hội...
Bởi vậy, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ, khoanh vùng đối tượng để sớm xử lý đối tượng gây án theo quy định pháp luật. Trong các hành vi xâm hại tính mạng, sức khỏe người khác thì hành vi sử dụng vũ khí, phương tiện có thể gây nguy hiểm cho nhiều người là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.
No do tu thu ca nhan o Linh Dam: Doi tuong se bi xu ly the nao?-Hinh-2
 Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
Luật sư Cường nhấn mạnh, việc sử dụng bưu thư, bưu phẩm bưu kiện để tấn công người khác thì hành vi đó được xác định là “Dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hoặc tàn ác để phạm tội” theo quy định pháp luật. Bởi vậy những hành vi vi phạm này sẽ là cơ sở để xử lý nghiêm minh đối tượng vi phạm. Theo đó, đối tượng có thể sẽ bị xử lý tội Giết người, theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.
Điều 123. Tội giết người
1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Giết 02 người trở lên;
b) Giết người dưới 16 tuổi;
c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;
g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;
n) Có tính chất côn đồ;
o) Có tổ chức;
p) Tái phạm nguy hiểm;
q) Vì động cơ đê hèn.
2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.
3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.


Xem thêm video: Nổ lớn sau khi mở hộp quà ở chung cư Linh Đàm, nhiều người bị thương
 Nguồn: ANTV. 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)