Những sự cố hi hữu kỳ thi THPT 2019

Google News

(Kiến Thức) - Công an đưa thí sinh ngủ quên đi thi đúng giờ, chụp ảnh đề bài gửi qua facebook nhờ làm hộ... là những sự cố trong kỳ thi THPT 2019 sáng 26/6.

1. Công an "hộ tống" thí sinh ngủ quên đi thi
Sáng 26/6, cảnh sát giao thông túc trực trước điểm thi THPT quốc gia 2019 tại trường THPT Lê Hồng Phong (Hà Giang) dùng xe chuyên dụng hộ tống một thí sinh ngủ quên đến điểm thi.
Nhung su co hi huu ky thi THPT 2019
 Thí sinh ngủ quên được công an chở đến trường thi.
Trước đó do không thấy nữ sinh có mặt đúng giờ, điểm phó điểm thi đã liên lạc với gia đình và giáo viên chủ nhiệm nhưng không được nên đã nhờ sự hỗ trợ của công an đến đón thí sinh cách đó 4 km.
Ngày 25/5, một trường hợp khác không được tham gia thi môn Ngữ văn cung với lý do ngủ quên.
2. Không khớp mã đề, thí sinh phải bị thi muộn 15 phút 
Sáng 26/6, tại điểm thi THCS Colette (quận 3, TP.HCM), thí sinh bắt đầu thời gian làm bài môn Sinh học trễ 15 phút so với lịch thi chung của cả nước.
Nhung su co hi huu ky thi THPT 2019-Hinh-2
 Điểm thi trường THCS Colette.
Cụ thể, theo lịch thi do Bộ GD&ĐT quy định, 9h35, thí sinh cả nước sẽ làm bài thi Sinh học trong tổ hợp môn thi Khoa học Tự nhiên. Tuy nhiên, tại điểm thi THCS Colette, 9h50 mới có hiệu lệnh trống, loa thông báo thí sinh bắt đầu thời gian làm bài. Đến 10h40, thí sinh điểm thi này mới kết thúc thời gian làm bài môn Sinh học.
3. Chụp ảnh đề gửi qua facebook nhờ bạn làm hộ
Ngày 26/6, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, trong buổi thi đầu tiên ở môn Ngữ văn, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, thí sinh tự do Trần Đình Xuân, SBD 15008797, đã vi phạm quy chế vì mang điện thoại vào phòng thi.
Trần Đình Xuân (sinh năm 1998) đã gửi đề thi Ngữ văn cho Đinh Công Lâm (sinh năm 1997) qua Facebook để nhờ làm hộ. Lâm tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi cho người tên Trang, là sinh viên ĐH Sư phạm 2 ở Vĩnh Phúc.
Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, Trang gửi cho Lâm để truyền vào phòng thi nhưng lúc này đã hết giờ làm bài.
Ngay sau khi phát hiện trường hợp vi phạm trên, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh đã quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh và hai cán bộ coi thi để giao cho công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ.
4. Giám thị phát đề "dính"
Ngày 26/6, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong buổi thi môn Toán tại phòng thi số 252, Điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu có xảy ra việc việc cán bộ coi thi phát dính đề thi môn Toán.
Nhung su co hi huu ky thi THPT 2019-Hinh-3
 Thông cáo về sự cố phát đề dính.
Khi đó, hai giám thị trong khi phát đề đã bất cẩn phát dính đề thi. Sau đó, khi phát hiện phát chưa đúng, hai cán bộ coi thi đã chủ động khắc phục.
Thời điểm phát lại đề cho thí sinh trước khi thời gian chính thức tính giờ làm bài của thí sinh. Lãnh đạo Điểm thi và Cán bộ Thanh tra đã trực tiếp xuống phòng thi nắm bắt tình hình và động viên các em làm bài thi.

Ngọc Thiện (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)