Nhiều trường hợp bị thương tích nặng do nổ pháo trái phép

Google News

Ngày 22.1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, những ngày gần đây đã tiếp nhận cấp cứu, xử lý nhiều trường hợp tai nạn do nổ pháo trải phép.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt là vùng tay và vùng mặt.
Gần đây nhất là trường hợp Nguyễn Hữu Th., (35 tuổi, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), nhập viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt và mắt.
Nguyên nhân có nhiều vụ nổ pháo trái phép là do Th. do quá vui mừng vì đội U23 Việt Nam thắng Iraq vào tối 20.1 nên đã cùng nhóm bạn bắn pháo hoa ăn mừng.
Trong lúc bắn pháo hoa trái phép, Th. đã bị pháo bắn thẳng vào mặt, gây bỏng nặng. Các bác sĩ cho biết, Th. bị bỏng da mặt độ 1-2, cháy lông mày, lông mi, bỏng kết mạc - giác mạc do nhiệt, độ 2. Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại khoa mắt.
Bác sĩ đang kiểm tra tình trạng mắt vì bị bỏng nặng do pháo nổ. Ảnh: Lê Phi Long 
Hay trường hợp Đinh Văn L., (17 tuổi, trú tại xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa), nhập viện cấp cứu trong tình trạng bàn tay trái dập nát. Nguyên nhân là do L dùng diêm tự chế pháo, trong khi châm lửa gây nổ đã bị tổn thương nặng bàn tay trái. Sau khi tiến hành cấp cứu, các bác sĩ cho biết L bị lóc toàn bộ da gan bàn tay, cụt đốt 2 và 3 của 2 ngón, phải phẫu thuật cắt cụt ngón tay và tạo hình da gan bàn tay.
Theo các bác sỹ, tai nạn do pháo thường gây ra nhiều thương tích trầm trọng về thể chất để lại nhiều di chứng nặng nề.
Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay, lực lượng Công an đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vận chuyển pháo nổ trái phép, thu giữ nhiều pháo và mìn tự chế trên địa bàn.
Gần đây nhất, vào ngày 21.1, Công an huyện Quảng Ninh đã bắt quả tang 4 đối tượng và vận động 1 đối tượng, thu giữ 25 hộp pháo hoa có trọng lượng 35,5kg và 11 túi pháo bi nổ với tổng trọng lượng gần 40 kg các loại.
Công an huyện Quảng Ninh cũng đã vận động, thuyết phục người dân tự nguyện giao nộp 28 quả mìn tự chế có trọng lượng 6kg, 6 kíp nổ và nhiều đoạn dây cháy chậm.
Theo Lê Phi Long/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)