Nguyên cán bộ quản giáo dùng nhục hình với phạm nhân lĩnh 2 năm tù

Google News

Nguyễn Doãn Tú, nguyên là cán bộ quản giáo, Trại giam Thủ Đức đã có hành vi dùng cây mì, dùng tay đánh phạm nhân gây thương tích.

Tòa án Nhân dân huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã tổ chức phiên tòa sơ thẩm đối với Nguyễn Doãn Tú về tội “Dùng nhục hình”.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Nguyễn Doãn Tú, là cán bộ quản giáo Trại giam Thủ Đức (Z30D), thuộc Cục C10, Bộ Công an được phân công quản lý lao động đội phạm nhân số 17 tại khu lao động dạy nghề phân trại số 5.
Nguyen can bo quan giao dung nhuc hinh voi pham nhan linh 2 nam tu
Phiên tòa xét xử Nguyễn Doãn Tú. Ảnh: Phạm Duy 
Ngày 22.9.2021, Tú thấy phạm nhân L.T.A.V làm việc chậm chạp, sắp xếp cây mì (sắn) không gọn gàng nên đã 3 lần có lời nói lăng mạ, xúc phạm phạm nhân và dùng tay, chân, cây mì đánh chị V. gây thương tích với tỷ lệ 3%. Trước đó, đầu tháng 9.2021, Tú cũng có hành vi xúc phạm, dùng tay tát phạm nhân V.
Hành vi của Nguyễn Doãn Tú đã vi phạm khoản 2, điều 14 và khoản 7, điều 15 Thông tư số 120/2020 của Bộ Công an.
Tú đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, có hành vi không tôn trọng tính mạng, sức khỏe của phạm nhân, có lời nói xúc phạm phạm nhân, dùng cây mì, dùng tay đánh phạm nhân gây thương tích.
Nguyen can bo quan giao dung nhuc hinh voi pham nhan linh 2 nam tu-Hinh-2
Xe của Cơ quan điều tra VKS tối cao di lý bị can Tú rời Trại Giam Thủ Đức về TPHCM hồi tháng 12.2021. Ảnh: Duy Tuấn 
Hành vi nêu trên của Tú đã xâm phạm đến công tác quản lý, giáo dục phạm nhân, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các cơ quan tư pháp.
Đồng tình với quan điểm truy tố và đề nghị về hình phạt của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Doãn Tú 2 năm tù về tội “Dùng nhục hình” quy định tại điểm a khoản 2 điều 373 Bộ luật Hình sự.
Theo Duy Tuấn/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)