Nam Định: Trường học tạm dừng đón học sinh do ngập sâu

Google News

Ngày 10/9, nhiều tuyến phố tại TP Nam Định (tỉnh Nam Định) bị ngập sâu, các trường học tạm dừng đón học sinh tới lớp để đảm bảo an toàn.

Sáng 10/9, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn TP Nam Định đều bị ngập từ 50 - 80 cm. Một số khu vực đã bị mất điện. Do đó, tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Nam Định đã thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Nam Dinh: Truong hoc tam dung don hoc sinh do ngap sau
Người dân TP Nam Định bì bõm lội nước trong cơn mưa đêm qua và sáng nay (10/9).Ảnh baogiaothong.vn
Theo cô Hoàng Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Nhân Tông - TP Nam Định, sáng 10/9 trên nhiều tuyến phố tại thành phố xuất hiện tình trạng ngập sâu. Khu vực trước cổng và sân trường cũng bị ngập nước khoảng 40cm. Nhà trường đã thông báo đến phụ huynh cho học sinh nghỉ học ngày hôm nay cho đến khi nước rút, trường sẽ có thông báo mới để các em đi học lại nhằm đảm bảo an toàn. Trên nhiều con phố và khu dân cư của thành phố, người dân đang phải lưu thông bằng thuyền, ca nô.
Tương tự, thầy Nguyễn Văn Cương - Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền, TP Nam Định cho biết, trường không bị ngập nhưng căn cứ vào tình hình thực tế nhiều tuyến phố bị ngập nước và chỉ đạo từ Sở GD&ĐT Nam Định, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học ngày 10/9.
Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn thành phố Nam Định đều bị ngập từ 50 - 80 cm. Nhiều nhà dân đã bị nước tràn vào nhà, ngập tầng một. Một số khu vực trũng, thấp, nước sâu gần 1m khiến giao thông trong nội thị gần như tê liệt. Các tuyến đường bị ngập sâu như: Hàng Thao, Văn Cao, Trần Huy Liệu, Tô Hiệu, Máy Tơ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đức Thuận...
Việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Do bị ngập nước trong đêm, nhiều gia đình phải di chuyển đồ đạc lên vị trí cao. Công tác tiêu nước đang được cơ quan chức năng địa phương chỉ đạo quyết liệt.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngay khi xảy ra mưa lớn, lãnh đạo TP Nam Định đã gấp rút chỉ đạo lực lượng chức năng xuống hỗ trợ người dân tại địa chỉ 181 và 207 phố Hoàng Văn Thụ di dời sang trạm y tế ngay trong đêm, do những nhà tạm này đã xuống cấp, có nguy cơ yếu sập.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội, Thái Nguyên ngập sâu, hàng loạt xe hơi "bất tỉnh" giữa dòng nước:
 
Bình Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)