Lâm Đồng: Bắt nguyên trưởng phòng TN&MT huyện Bảo Lâm

Google News

Nguyên trưởng phòng và cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường (phòng TN&MT) huyện Bảo Lâm bị bắt vì vi phạm quy định về quản lý đất đai.

Ngày 16/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Bá Đông, nguyên Trưởng Phòng TN&MT và bà Nguyễn Thị Hiển, cán bộ Phòng TN&MT huyện Bảo Lâm để điều tra hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
Đây là kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm liên quan đến sai phạm về công tác quản lý đất đai xảy ra tại diện tích đất của Công ty Cổ phần chè Minh Rồng thuê tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, kéo dài qua nhiều năm, được dư luận nhân dân quan tâm.
Lam Dong: Bat nguyen truong phong TN&MT huyen Bao Lam
Ông Nguyễn Bá Đông, nguyên trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm khi bị bắt. 
Theo điều tra, sau khi phát hiện nhiều khuất tất trong việc giao đất có nguồn gốc thu hồi của Công ty cổ phần chè Minh Rồng, nhiều người dân đã tố giác, nhiều cơ quan báo chí đã phản ảnh và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để thanh tra, điều tra.
Lam Dong: Bat nguyen truong phong TN&MT huyen Bao Lam-Hinh-2
 Các khu đất thu hồi của Công ty cổ phần chè Minh Rồng.
Công ty cổ phần chè Minh Rồng là Công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại khu 1B, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Công ty được thuê đất tại địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm với hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.
Thực hiện quyết định số 1542/QĐ-UBND ngày 07/8/2018 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thu hồi 60 ha đất do Công ty cổ phần chè Minh Rồng thuê để giao về cho địa phương quản lý, ông Nguyễn Bá Đông, bà Nguyễn Thị Hiển là những cán bộ, công chức trực tiếp thực thi công vụ về quản lý đất đai ở địa phương nhưng đã làm sai chủ trương, thực hiện trái pháp luật trong việc tham mưu ban hành các quyết định giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xâm phạm đến quỹ đất của nhà nước, gây ảnh hưởng công tác quản lý đất đai của địa phương.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)