Kon Tum: Phát hiện lượng lớn gỗ lậu chôn giấu dưới cát

Google News

Công an tỉnh Kon Tum vừa phát hiện một khối lượng lớn gỗ lậu tại khu vực mỏ khai thác cát, sỏi trên sông Đăk Pxi, đoạn thuộc thôn 7, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà.

Khu vực bãi chứa cát giấu số lượng gỗ trên được che kín với bên ngoài và có người canh giữ. Để che mắt lực lượng chức năng, lâm tặc cất giấu gỗ bằng cách lấp cát lên trên.
Kon Tum: Phat hien luong lon go lau chon giau duoi cat
Mặt phản gỗ giấu dưới cát 

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện có 2 mặt phản, 4 hộp gỗ, 11 lóng gỗ tròn dấu hiệu mới khai thác và 5 cây gỗ có dấu hiệu đã ngâm lâu ngày dưới nước. Toàn bộ số gỗ bị phát hiện đều có chiều dài và đường kính lớn.
Kon Tum: Phat hien luong lon go lau chon giau duoi cat-Hinh-2
Gỗ hộp lớn được phát hiện   

Nguồn tin cho hay, nhiều khả năng việc sử dụng bãi chứa cát của điểm mỏ khai thác cát, sỏi trên để cất giấu gỗ lậu đã tồn tại từ lâu. Gỗ lậu sau khi được đưa về bãi chứa cát cất giấu có thể sẽ được tẩu tán bằng cách vùi trong xe tải chở cát vận chuyển đi nơi khác.
Lãnh đạo UBND xã Đăk Pxi cho biết, khi Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Kon Tum theo dõi và phát hiện một số gỗ tại bãi cát 87 này, xã đã phối hợp công an bảo vệ hiện trường. Ngoài ra, số gỗ trên chưa xác định được chủ nhân, chưa kiểm đếm số lượng và chưa xác định được chủng loại gỗ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bình Dương: Cháy lớn tại Công ty sản xuất đồ gỗ của Hàn Quốc:

(Nguồn: THĐT) 

Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)