Khởi tố tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch COVID-19

Google News

Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM khởi tố bị can với nam tiếp viên Vietnam Airlines để điều tra về tội lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Khoi to tiep vien Vietnam Airlines lam lay lan dich COVID-19
 
Ngày 11/1, nguồn tin từ Công an TP.HCM xác nhận Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can với nam tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines DTH (28 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn; là bệnh nhân 1342) để điều tra về tội lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo điều 240 Bộ luật hình sự.
Quyết định trên đã được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để phê chuẩn.
Khoi to tiep vien Vietnam Airlines lam lay lan dich COVID-19-Hinh-2
Hồi đầu tháng 12/2020, Công an TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về việc khởi tố vụ án liên quan đến BN 1342. Ảnh NT 
Trước đó, ngày 30/11/2020, TP.HCM ghi nhận bốn ca dương tính mới. Trong đó có một ca lây trong khu cách ly (BN 1342) và ba ca lây ngoài cộng đồng. Trong đó, BN 1342 đã vi phạm cam kết đã ký liên quan đến việc cách ly.
Quá trình cách ly tại khu cách ly của Vietnam Airlines, mỗi chuyến bay sẽ cách ly một khu riêng. Tuy nhiên, trong thời gian bốn ngày cách ly, BN 1342 đã vi phạm quy định và di chuyển từ khu này sang khu khác. Từ đó, BN nhiễm bệnh và lây cho BN 1347 khi đang cách ly tại nhà. Đây là vi phạm rất nghiêm trọng.
Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, chiều 3/12/2020, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, thông tin Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 khi đề cập đến trường hợp bệnh nhân 1342 không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19 và trở thành nguồn lây lan bệnh cho nhiều người khác.
Trước đó, Công an TP.HCM cũng tổ chức họp báo thông tin việc khởi tố vụ án vụ án hình sự lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người tại TP.HCM liên quan đến BN 1342.
Theo Nguyễn Tân/ Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)