Khởi tố thêm 11 bị can giả danh sàn TMĐT Shopee để lừa đảo

Google News

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố thêm 11 bị can trong đường lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee.

11 đối tượng vừa bị khởi tố bị can đều là nữ từ 22 đến 45 tuổi, có hộ khẩu tại các tỉnh Cao Bằng và Thái Nguyên. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định các đối tượng này đã sử dụng trái phép thông tin cá nhân mà không được phép của chủ sở hữu, đồng thời có hành vi giúp sức cho Nguyễn Thị Tuyết Dâng (đối tượng điều hành đường dây lừa đảo và đã bắt trước đó) thực hiện việc công khai hoá trái phép thông tin riêng của nhiều người trên mạng máy tính, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.
Khoi to them 11 bi can gia danh san TMDT Shopee de lua dao
Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố thêm 11 đối tượng liên quan đến hành vi giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo người dân
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Tuyết Dâng (sinh năm 1990, trú tại Tổ 11, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông quy định tại khoản 2 điều 288 bộ luật hình sự. Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử Shopee tri ân khách hàng để gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo và hướng dẫn thực hiện các giao dịch, sau đó lừa để chiếm đoạt tiền. Lực lượng chức năng xác định, đối tượng này điều hành hai nhóm lừa đảo, một nhóm tại tỉnh Cao Bằng và một nhóm tại tỉnh Thái Nguyên.
Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
Theo CTV Gia Hưng - Công Luận/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)