Hoãn nhiều chuyến bay từ TP HCM ra Vinh

Google News

Trong 2 ngày 11 và 12/2, các chuyến bay từ TP HCM đến Vinh của Vietjet Air không thể thực hiện được, phải hạ cánh ở Đà Nẵng hoặc quay lại TP HCM.

Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, trong ngày 12/2 hãng có hai chuyến bay bù từ TP.HCM ra Vinh để giải quyết nhu cầu đi lại của hành khách sau khi hoàn nhiều chuyến bay ngày 11/2 
Số khách còn lại sau khi hoãn nhiều chuyến bay sẽ được bố trí để bay bù trong chuyến bay dự kiến bay lúc 12h35 ngày 13/2. Đại diện hãng cho biết ba chuyến bay từ TP HCM ra Vinh trong ngày 11/2 của hãng này bị hủy vì thời tiết, ảnh hưởng 
đến 540 hành khách.
Theo đại diện Hãng hàng không Vietjet Air, do tình hình thời tiết không thuận lợi, các chuyến bay từ TP HCM đến Vinh trong các ngày 11 và 12/2 không thể thực hiện, buộc phải hạ cánh ở Đà Nẵng hoặc đưa khách quay về TP HCM.
Với những hành khách được về TP HCM, hãng sẽ ưu tiên sắp xếp để bay vào các chuyến bay sớm nhất khi thời tiết thuận lợi. Những hành khách buộc phải hạ cánh ở Đà Nẵng thì hãng hỗ trợ xe giường nằm cùng 200.000 đồng/khách để chở khách về Vinh.
 
Tuy nhiên, nhiều hành khách không đồng ý cách giải quyết nêu trên, yêu cầu hãng phải điều máy bay đưa họ về đúng Vinh như kế hoạch đã định. Hãng hàng không Vietjet Air hứa sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của các hành 
khách này ngày hôm nay.
Đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific cũng cho biết trong ngày 11/2, một số chuyến bay từ TP HCM đến Vinh và ngược lại buộc phải hủy dời sang hôm sau. Hôm qua, một số chuyến phải hoãn từ 90 đến hơn 180 phút vì lý do thời tiết không thuận lợi.
Đại diện các hãng hàng không này cho biết đã bố trí lịch bay bù ổn thỏa 
cho các hành khách.
Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết thời tiết tại sân bay Vinh thường có mù, gió thất thường không thuận lợi cho việc cất, hạ cánh. Có khi năm phút trước hãng này có thể cất/hạ cánh nhưng sau đó đến giờ cất/hạ cánh của một hãng khác lại không thể thực hiện được.
Ghi nhận của PV lúc 17h ngày 12/2 tại phòng chờ cảng hàng không Vinh không còn cảnh hành khách “vây” quầy làm thủ tục của Hãng hàng không VietJet Air.
Nhiều hành khách ở lại đợi hai chuyến bay bù vào tối 12/2 nói dù rất mệt mỏi sau hơn một ngày vạ vật ở sân bay nhưng vẫn cố chờ chuyến bay bù để kịp lịch làm việc vào ngày mai. Một số hành khách khác buộc làm thủ tục với Hãng VietJet Air hoàn lại tiền vé để chuyển 
sang đi hãng khác.
Bà Nguyễn Thị Phương Lan, chuyên viên Cảng vụ hàng không miền Bắc tại sân bay Vinh, cho biết chiều tối 12/2 do thời tiết sương mù dày đặc nên có bốn chuyến bay của VietJet Air (ba chuyến) và Jetstar bị hoãn chuyến.
Trong tối 12/2, Jetstar đã bố trí chuyến bay bù cho hành khách. “Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Hãng VietJet Air để sắp xếp máy bay, bay bù cho hành khách. Dù lịch bay kín nhưng phía hãng vẫn cố gắng bố trí ba chuyến bay giải tỏa hành khách” - bà Lan nói.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (36 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết chị đi trên chuyến bay VJ2271 khởi hành ngày 11/2 nhưng bị hoãn và dự kiến bay vào ngày 13/2.
“Một ngày phải chờ đợi ở sân bay là rất mệt mỏi. Bây giờ hãng lại nói hoãn đến ngày hôm sau nữa thì tôi phải thuê nhà nghỉ ở bên ngoài. Chúng tôi muốn phía hãng phải có trách nhiệm về chi phí ăn ở của chúng tôi” - chị Dung bức xúc nói.
Nhiều hành khách phản ảnh việc Hãng hàng không VietJet Air liên tục hoãn chuyến bay trong hai ngày qua khiến công việc của họ bị ảnh hưởng và đảo lộn. Phía hãng không có thông báo lý do hoãn cụ thể, lịch bay bù dự kiến và không hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ khiến nhiều hành khách bức xúc.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)