HN: 450 giáo viên hợp đồng huyện Thanh Oai nguy cơ mất việc... kêu cứu

Google News

(Kiến Thức) - Kỳ vọng bao nhiêu vào cuộc gặp gỡ tại UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội), gần 450 giáo viên hợp đồng lại thất vọng bấy nhiêu khi các cấp lãnh đạo huyện "mất tích". Nhiều giáo viên càng hoang mang hơn với tương lai vô định phía trước.

Trước sự việc gần 450  giáo viên hợp đồng ở Thanh Oai đứng trước nguy cơ mất việc gây xôn xao bức xúc trong dư luận, ngay chiều qua (24/7), Phòng nội vụ Thanh Oai bất ngờ gửi thông báo tới các thầy cô giáo hợp đồng ngày 24/7 lên trụ sở UBND huyện làm việc.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức, các giáo viên hợp đồng cho hay, kết thúc buổi làm việc với huyện Thanh Oai, thầy cô khối Trung học cơ sở rời khỏi phòng hội trường của UBND huyện Thanh Oai lại càng thất vọng hơn.
HN: 450 giao vien hop dong huyen Thanh Oai nguy co mat viec... keu cuu
 UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội).
Thông tin với PV, một thầy giáo hợp đồng, công tác hơn 8 năm ở một Trung học cơ sở ở Thanh Oai cho biết: “Buổi làm việc chiều nay chỉ có lãnh đạo Phòng Nội vụ, lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện cùng hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở và giáo viên hợp đồng chúng tôi. Ngoài ra không có bất kỳ một lãnh đạo nào của UBND huyện đến".
HN: 450 giao vien hop dong huyen Thanh Oai nguy co mat viec... keu cuu-Hinh-2
Ảnh chụp các giáo viên hợp đồng của các trường Trung học cơ sở ở Thanh Oai tại hội trường UBND huyện chiều ngày 24/7.
"Trước đấy, buổi sáng làm việc với khối mầm non, Tiểu học chúng tôi có nắm được lãnh đạo UBND huyện cũng vắng mặt, mà theo giải thích của lãnh đạo Phòng Nội vụ và Phòng giáo dục chiều nay thì lãnh đạo UBND huyện đang phải họp, giải quyết vấn đề chính trị của địa phương rất quan trọng, đặc biệt có các lãnh đạo của TP Hà Nội về dự. Công việc của chúng tôi cũng rất quan trọng. Chiều nay chúng tôi đến với mong muốn được gặp trực tiếp lãnh đạo huyện để lãnh đạo có thể nghe được tâm tư, nguyện vọng của chúng tôi, từ đó có những giải đáp thỏa đáng”, vị giáo viên trên tâm tư.
Tương tự, một giáo viên hợp đồng khác công tác tại trường Trung học cơ sở Cao Dương (hiện đã 45 tuổi) cho hay: “Nếu các lãnh đạo huyện bận thì thiết nghĩ có thể lùi buổi làm việc vào ngày hôm khác. Tôi dám khẳng định chưa chắc những thầy cô đến đây dám nói lên tâm tư nguyện vọng của mình, vì ai cũng sợ… nhưng tất cả mọi người đều có suy nghĩ chung liệu mình có còn được ký hợp đồng nữa hay không? Liệu có được công tác trong ngành nữa không? Liệu mình đi về đâu khi mà đã hiến dâng hết cả tuổi thanh xuân cho ngành giáo dục?.
Rất mong sao cấp trên sẽ có biện pháp như thế nào để cho những con người có tâm huyết với ngành như chúng tôi có được một tia hi vọng. Nếu không được thì rất nhiều thầy cô sẽ tìm một lối rẽ khác, nhưng lối rẽ nào cho chúng tôi?”.
HN: 450 giao vien hop dong huyen Thanh Oai nguy co mat viec... keu cuu-Hinh-3
 Các giáo viên ra về trong tâm trạng thất vọng.
Tại buổi làm việc với huyện Thanh Oai, các thầy cô giáo hợp đồng chỉ mong huyện giải thích: Tại sao lại chấm dứt hợp đồng đột ngột, từ một phía trong khi lúc được ký thời gian hợp đồng là vô hạn? Nếu chấm dứt hợp đồng liệu có được hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội với người lao động theo đúng quy định hay không…?
Cô giáo L.A (giáo viên một trường Trung học cơ sở) thắc mắc: “Theo những gì tôi tìm hiểu được biết, việc UBND huyện Thanh Oai chấm dứt hợp đồng với các thầy cô giáo là làm theo đúng nghị quyết của thành phố. Hiện tại, nhiều địa phương, quận, huyện khác ở Hà Nội cũng đã làm hết, giờ mới đến Thanh Oai. Tuy nhiên đối với những quận, huyện khác họ cắt hợp đồng là do dư thừa. Đặc biệt trước khi thực hiện việc cắt hợp đồng các địa phương đó đều có kế hoạch thi tuyển biên chế trước. Nhưng tại Thanh Oai gần như chưa bao giờ tổ chức thi biên chế, đặc biệt là môn Ngữ văn. Trong khi đó hàng năm vẫn có những giáo viên biên chế đang ở quận, huyện khác lại được về đây công tác. Như vậy có xảy ra sự nghịch lý trong vấn đến này hay không?”.
Lý giải với các giáo viên hợp đồng sắp mất việc, lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng giáo dục huyện Thanh Oai cho biết việc chấm dứt hợp đồng sẽ bắt đầu từ ngày 1/9/2018. Sau đó huyện sẽ bàn giao cho Hiệu trưởng các trường xem xét, ký hợp đồng 4 tháng tiếp theo cho các thầy cô giáo hợp đồng. Trong 4 tháng đó UBND huyện sẽ chi trả lương theo ngân sách.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng Nội vụ cũng khẳng định sẽ giải quyết vấn đề về chế độ bảo hiểm cho các giá viên hợp đồng theo quy định.
Liên quan đến sự việc trên, chiều ngày 24/7 PV Kiến Thức đã liên hệ với lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội để trao đổi và làm rõ hơn các thông tin liên quan. Tuy nhiên lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội khẳng định, đơn vị chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về sự việc. Đồng thời Sở sẽ cho kiểm tra ngay lập tức.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)