Hải Phòng: Trao Giải thưởng nữ tướng Lê Chân cho 8 người tiêu biểu

Google News

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng đã trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 12 cho 8 gương mặt tiêu biểu.

Sáng nay ngày 18/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và trao tặng Giải thưởng Lê Chân.
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Tiếp bước truyền thống vẻ vang từ bao thế hệ đi trước, phụ nữ Hải Phòng trong thời kỳ hiện đại vẫn luôn nỗ lực, bền bỉ vươn lên khẳng định mình trong hầu hết những lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị, trong nghiên cứu khoa học, phát minh sáng chế, điều hành kinh doanh sản xuất hay trong lĩnh vực đòi hỏi đầu tư tâm lực, bản lĩnh dám dấn thân như: an ninh, quốc phòng, báo chí… Bằng chính trí tuệ và bàn tay, khối óc của mình, các chị đang minh chứng cho nỗ lực vươn lên vì bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ Hải Phòng.
Hai Phong: Trao Giai thuong nu tuong Le Chan cho 8 nguoi tieu bieu
 Các đại biểu tham dự chương trình.
Để ghi nhận, tôn vinh và động viên khuyến khích, phát huy tiềm năng sức sáng tạo của phụ nữ thành phố, từ năm 2006, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quy chế xét tặng “Giải thưởng Lê Chân” - Giải thưởng mang tên vị nữ Tướng tài ba, dành tặng cho các cá nhân phụ nữ tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất và công tác, đem lại lợi ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố và sự tiến bộ của phụ nữ Hải Phòng.
11 mùa giải thưởng Lê Chân đã được tổ chức long trọng với 99 gương mặt được vinh danh. Tại Chương trình lần này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng đã trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 12 cho 8 gương mặt tiêu biểu - là những người làm việc chuyên môn, quản lý lãnh đạo ở các lĩnh vực: nghiên cứu khoa học, kinh tế, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng, nội chính, chính quyền, đoàn thể.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng gửi lời chúc mừng ấm áp, lời thăm hỏi ân cần đến toàn thể cô bác, chị em phụ nữ thành phố Hải Phòng. Trong những năm qua, phụ nữ thành phố Hải Phòng đã luôn đoàn kết, chịu thương, chịu khó, đóng góp tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Phụ nữ Hải Phòng đã, đang và ngày càng chủ động, tự tin khẳng định bản lĩnh của mình nhưng không hề quên đi thiên chức cao quý của bản thân trong gia đình.
Hai Phong: Trao Giai thuong nu tuong Le Chan cho 8 nguoi tieu bieu-Hinh-2
8 gương mặt tiêu biểu được trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 12. 
Bí thư Thành ủy Hải Phòng ghi nhận 107 phụ nữ tiêu biểu của thành phố được trao tặng Giải thưởng Lê Chân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố cũng như sự tiến bộ của phụ nữ Hải Phòng.
Với truyền thống là con cháu Nữ tướng Lê Chân, đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn phụ nữ Hải Phòng sẽ luôn vượt lên chính mình trong những việc làm cụ thể gắn với phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ của từng cá nhân.
Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)