Hà Nội: Bắt 2 đối tượng cho vay lãi nặng tỷ lệ 10 ăn 8

Google News

Liên tiếp trong thời gian qua, Công an quận Hà Đông đã phá 2 vụ, bắt giữ 2 đối tượng cho vay lãi nặng t tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Đêm 23/10, Công an TP Hà Nội cho biết, liên tiếp trong 2 ngày 19/10 và 21/10/2023, Công an quận Hà Đông đã điều tra khám phá 2 vụ 2 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hữu Tuân (SN 1996, HKTT: Trung Tú, Ứng Hòa, Hà Nội) và Phạm Ngọc Anh (SN 1996; HKTT: Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, TP Hà Nội).
Ha Noi: Bat 2 doi tuong cho vay lai nang ty le 10 an 8
Hai đối tượng Nguyễn Hữu Tuân và Phạm Ngọc Anh. 
Theo điều tra, khoảng cuối năm 2022, Nguyễn Hữu Tuân lên “kế hoạch” kinh doanh tài chính. Tuân lên mạng xã hội vào các hội nhóm cho vay tiền hoặc tìm mua dữ liệu những người có nhu cầu vay tiền. Sau khi liên hệ được với người có nhu cầu vay tiền, thì Tuân sẽ trực tiếp gặp, thẩm định xác nhận thông tin, thỏa thuận về số tiền và hình thức cho vay là bốc “bát họ” theo tỷ lệ “10 ăn 8 trả trong vòng 50 ngày” tương đương với lãi suất là 146%/năm.
Cũng với phương thức và thủ đoạn tương tự, khoảng đầu năm 2023, Phạm Ngọc Anh đã cho nhiều khách vay tiền, ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội bằng hình thức bốc “bát họ” theo tỷ lệ 10 ăn 8 trả trong vòng 50 ngày. Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.
>>> Xem thêm video: Tóm hàng loạt các đối tượng cho vay lãi nặng tại Đồng Nai

Nguồn: ANTV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)