Hà Giang kiến nghị xử lý Hoàng Thị Hường: Khi “Thánh chửi” tràn lan MXH

Google News

Sở VHTT&DL Hà Giang vừa có văn bản đề nghị xử lý những phát ngôn gây xúc phạm của bà Hoàng Thị Hường. Trước đó, mạng xã hội đã chứng kiến đủ kiểu "thánh chửi".

Mới đây, Sở VHTT&DL Hà Giang vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh xem xét giải quyết đơn kiến nghị phản ánh đối với hành vi của bà Hoàng Thị Hường. Trước đó, tháng 2/2023, chị Thào Thị Mua, trú tại xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, Hà Giang làm đơn phản ánh về việc bà Hoàng Thị Hường – Tổng Giám đốc Công ty CP dược phẩm Hoàng Hường đồng thời là chủ Phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường (tầng 1 tòa nhà Golden Field, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lên các mạng xã hội như Tiktok, Facebook livestream gọi mèn mén là cám lợn, là món ăn giải nghiệp.
Ha Giang kien nghi xu ly Hoang Thi Huong: Khi “Thanh chui” tran lan MXH
Bà Hoàng Thị Hường – Tổng Giám đốc Công ty CP dược phẩm Hoàng Hường.
Phản ánh tới Sở VHTT&DL Hà Giang, bà Mua cũng cho biết, trong livestream ngày 6/2/2023 trên Tiktok, bà Hường đã có những lời nói xúc phạm lớn đến nhân phẩm và danh dự những người dân bán hàng và làm dịch vụ hoa cho du khách thuê chụp ảnh tại dốc Thẩm Mã - Hà Giang, gọi họ là “những kẻ ăn xin”. Vì vậy, bà Mua kiến nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi này của doanh nhân Hoàng Thị Hường.
Vừa qua, việc “nói xấu” đối thủ trên mạng xã hội được cơ quan chức năng xử lý quyết liệt. Trong vụ án Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), cơ quan tố tụng đã khởi tố nhiều cá nhân về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân khi họ livestream và post các thông tin vi phạm pháp luật lên Facebook, Youtube…
Vài năm trở lại đây, mạng xã hội đã chứng kiến sự chiếm sóng của một số "hiện tượng mạng" có khả năng chửi như hát. Từ những người vô danh không ai biết tới, nhờ "năng lực" chửi, họ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và nhanh chóng tận dụng điều đó để kiếm tiền.
Nhiều người không lạ gì kiểu bán hàng chửi thẳng mặt của Phạm Thoại (tên thật là Phạm Văn Thoại, SN 1996, trú Hải Phòng). Thoại bắt đầu nổi tiếng từ năm 2018 với cách "chửi thẳng mặt" khi livestream bán hàng, thu hút hàng triệu lượt xem. Phạm Thoại không ngại xưng hô "mày - tao" và thường xuyên hét to vào màn hình điện thoại. Không những vậy, Thoại còn diện trang phục giả gái để bán quần áo, khiến người xem bật cười.
Ha Giang kien nghi xu ly Hoang Thi Huong: Khi “Thanh chui” tran lan MXH-Hinh-2
Phạm Thoại trong một lần livestream.
Một hiện tượng mạng nổi đình nổi đám nhiều năm nay phải kể đến Linda (tên thật là Mai Kim Trí, sinh năm 1995 tại TP HCM). Những video cô chửi như hắt nước vào mặt người khác có tốc độ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Kể từ đó, những ngôn ngữ thô lỗ, tục tằn, khiến người nghe phải đỏ mặt về mức độ táo bạo - trở thành "thương hiệu" riêng giúp Linda được nhiều thương hiệu mỹ phẩm, kem trộn "đặt gạch". Sau khi bị nhiều người chỉ trích và chế nhạo, Linda cũng nhận ra lỗi của mình nên đã kiềm chế bản thân rất nhiều.
Ha Giang kien nghi xu ly Hoang Thi Huong: Khi “Thanh chui” tran lan MXH-Hinh-3
 Linda có những video chửi như hắt nước vào mặt người khác.
Phát ngôn gây sốc để gây sự chú ý trên mạng nhằm kéo lượt tương tác phải kể đến tiktoker Nờ Ô Nô. Gặp một cụ già đang ngồi ở bến xe buýt, tiktoker Nờ Ô Nô chào sỗ sàng: "Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn". Khi ngỏ ý muốn mua thức ăn cho cụ già mà không nhận được câu trả lời như ý, tiktoker này lại lên tiếng: "Nghèo mà còn chê đồ ăn, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không, phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa…". "Thôi chúc bà vượt qua mùa đông cô đơn lạnh giá, bớt nghèo lại đi nha chứ nghèo hoài không ai giúp mãi được đâu".
Ha Giang kien nghi xu ly Hoang Thi Huong: Khi “Thanh chui” tran lan MXH-Hinh-4
TikToker Nờ Ô Nô có phát ngôn được cho miệt thị người nghèo khi làm clip từ thiện. Ảnh chụp màn hình clip. 
Những phát ngôn này của tiktoker khiến nhiều người phẫn nộ và để lại nhiều ý kiến bức xúc: "Của cho không bằng cách cho", "Bạn ăn nói thật kém duyên, đừng nghĩ mình vui tính", "Mình thấy tội nghiệp cụ bà", "Đừng chấp nhận những nội dung bẩn thế này trên Tiktok nữa"... Dù hành động của tiktoker đang muốn giúp đỡ cụ bà, nhưng với lời nói "khó nghe", Nờ Ô Nô bị nhận xét rằng đang cố tình tạo "nội dung bẩn" để câu tương tác trên mạng xã hội.
Còn "thánh chửi" Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) thực sự là "giang hồ mạng". Đúng như nickname "thánh chửi", Dương Minh Tuyền xuất hiện trên mạng xã hội với những clip chửi bới. Bên cạnh đó, Tuyền cũng thường xuất hiện trong bộ dạng ngổ ngáo cùng các loại vũ khí đao, kiếm...
Ha Giang kien nghi xu ly Hoang Thi Huong: Khi “Thanh chui” tran lan MXH-Hinh-5
 Dương Minh Tuyền được mệnh danh là "thánh chửi" trên Facebook.
Vào tháng 10/2016, Dương Minh Tuyền bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về các tội Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản sau khi xô xát tại quán karaoke ở TP Bắc Ninh. Sau một thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Ninh, Tuyền cho biết, rất ân hận vì những hành động của mình.
Không chỉ có các "thánh chửi", còn những hội nhóm được lập ra để mọi người thoải mái vào chửi bới, buông lời thô tục. Cần xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm thuần phong mỹ tục để làm trong sạch môi trường mạng. 
>>> Xem thêm video: Bị vợ chửi bới, chồng dùng cây sắt đánh vợ tử vong

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)