Gia Lai: Nguyên phó bí thư xã bị bắt vì liên quan nhập khống hộ khẩu

Google News

Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Tuấn, nguyên Phó bí thư Đảng ủy xã Ia Lang do liên quan đến việc nhập khống hộ khẩu.

Đây là kết quả của quá trình mở rộng điều tra vụ ông Trần Duy Mạnh (44 tuổi, nguyên Phó trưởng Công an xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) về tội Giả mạo trong công tác. Ngày 22/3, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt ông này 4 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
Cụ thể, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Tuấn (45 tuổi, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Lang); khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Kpuih Bơn (46 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lang) để điều tra về hành vi "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".
Gia Lai: Nguyen pho bi thu xa bi bat vi lien quan nhap khong ho khau
Ảnh minh họa 

Trong quá trình giữ chức vụ tại xã Ia Lang, Nguyễn Đình Tuấn và Kpuih Bơn đã nhập khống hộ khẩu cho nhiều người ở các tỉnh phía Bắc vào xã Ia Lang. Những người này sau đó sử dụng hộ khẩu nhập khống, làm hộ chiếu đi xuất khẩu lao động qua các nước Châu Âu, Châu Á.
Thủ đoạn của nhóm người này là ký xác nhận vào đơn đề nghị cấp giấy Chứng minh nhân dân (CMND) nhưng lại dán ảnh người khác vào; nhập khẩu cho những người không làm thủ tục chuyển khẩu và không sinh sống tại xã.
Khi đường dây nhập khống hộ khẩu bị điều tra, ngày 7/2, ông Bơn làm đơn xin nghỉ việc. Hai ngày sau, ông Tuấn cũng làm đơn xin nghỉ. Cả hai viện lý do vì hoàn cảnh gia đình và sức khỏe 
Ngày 24/2, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ Vũ Mạnh Định ký lần lượt 2 quyết định cho ông Tuấn và ông Bơn nghỉ việc theo nguyện vọng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nóng: Bắt giữ 2 nghi can liên quan vụ 4 tiếp viên hàng không:

(Nguồn: Kienthucnet)

Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)