Đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Ông Nguyễn Thanh Hóa giả bệnh vẫn không thoát

Google News

(Kiến Thức) - Thời điểm sau khi bị đình chỉ công tác, ông Nguyễn Thanh hóa đã vào nằm ở Viện 198 Bộ Công an, nhưng chỉ là "cái cớ thể hiện sức khỏe kém, còn thực tế ông không bệnh tật gì".

Theo Tiền Phong, mới đây cơ quan điều tra tiếp tục tiết lộ thêm một số tình tiết xoay quanh vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ bằng công nghệ cao do Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương cầm đầu, được ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an) “bảo kê”.
Cơ quan điều tra cho hay, ngay thời điểm bị đình chỉ công tác, ông Nguyễn Thanh Hóa đã lập tức vào nằm ở Bệnh viện 198 Bộ Công an, TP Hà Nội. Tuy nhiên, đó chỉ là “cái cớ thể hiện sức khỏe kém, còn thực tế ông không bệnh tật gì”.
Ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50 (Bộ Công an), giả bệnh nhưng vẫn không thoát án.
Sau khi có lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam, cơ quan an ninh điều tra đã thực hiện việc bắt ông Nguyễn Thanh Hóa ngay tại Viện 198 và di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ, nhốt lại khu vực biệt giam.
Cơ quan điều tra đã có những căn cứ xác định tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Thanh Hóa mà chưa cần thực hiện giám định y khoa để phục vụ quá trình điều tra. Tình trạng sức khỏe và tinh thần của ông Hóa được đánh giá là phù hợp để tiếp tục lấy lời khai.
Theo kết quả điều tra ban đầu, bằng hình thức chuyển khoản lòng vòng dưới dạng hợp đồng kinh tế, cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Nguyễn Văn Dương đã chuyển đến ông Hóa 17 tỷ đồng. Trong số này, có 12 tỷ đồng thể hiện là tiền ông Nguyễn Thanh Hóa “vay” Dương trong khoảng thời gian năm 2016-2017, và chưa thấy có chứng cứ ông Hóa trả lại.
Bên cạnh đó, khoản vay của ông Hóa phù hợp với lời khai ban đầu của Dương. Ông Hóa còn bị nghi vấn nhận 700 triệu đồng của các đối tượng dưới dạng quà biếu, cảm ơn…
Cơ quan tố tụng đang xác định số tiền đưa – nhận để xem xét khởi tố bổ sung tội danh.
Tính đến sáng ngày 15/3, Công an Phú Thọ đã khởi tố 83 bị can, tạm giam 38 đối tượng, nhiều đối tượng được tại ngoại - chủ yếu là người chơi bạc, đại lý viên đổi Rik ra tiền thật, và một số người nguyên là cán bộ công an với các tội danh tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán hóa đơn, rửa tiền…
Bảo Ngân

Bình luận(0)