Đồng Nai: Chuẩn bị nguồn nhân lực cho sân bay quốc tế Long Thành

Google News

Các trường đại học, cao đẳng tại Đồng Nai trước cơ hội đào tạo nguồn nhân lực cho sân bay quốc tế Long Thành.

Sáng ngày 22/3 Báo Tri thức và Cuộc sống đã có buổi trao đổi với TS.Lê Anh Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Đồng Nai về công tác tuyển sinh, kế hoạch đào tạo của nhà trường trong thời gian tới để đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ sân bay quốc tế Long Thành. 

Theo TS. Lê Anh Đức cho biết: Hiện Đại học Đồng Nai đã có kế hoạch tuyển sinh, mở thêm một số ngành đào tạo để phù hợp với nguồn nhân lực khi sân bay quốc tế Long Thành hoạt động. 

Dong Nai: Chuan bi nguon nhan luc cho san bay quoc te Long Thanh
Nhu cầu nhân lực phục vụ sân bay quốc tế Long Thành khi đi vào hoạt động rất lớn
"Hiện Đồng Nai có 5 trường đại học, một số trường cao đẳng, vì vậy UBND tỉnh cần giao cho cơ quan chuyên môn làm đầu mối. Thông qua đầu mối đó các trường đại học, cao đẳng sẽ nắm rõ chi tiết hơn về kế hoạch tuyển dụng từ phía Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV)."- TS Lê Anh Đức đề nghị.
Theo TS Lê Anh Đức, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn rất muốn nắm rõ nhu cầu của ACV sẽ tuyển dụng lao động ở những nhóm ngành, nghề nào, số lượng cụ thể, vị trí việc làm… qua đó các trường chủ động trong công tác tuyển sinh, đào tạo. 
"Chỉ khi nắm rõ nhu cầu tuyển dụng, nhà trường sẽ có chương trình đào tạo phù hợp chất lương nhu cầu bên tuyển dụng. Khi sinh viên tốt nghiệp có đủ khung năng lực bao gồm: kiến thức, kỹ năng, thái độ để làm tốt công việc.''- TS. Lê Anh Đức chia sẻ thêm. 
Dong Nai: Chuan bi nguon nhan luc cho san bay quoc te Long Thanh-Hinh-2
 Thầy Lê Anh Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Đồng Nai (đeo cà vạt xanh) trong một lần đón tiếp khách nước ngoài đến thăm trường

Trước đó, ngày 13/3, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị về Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sân bay Long Thành khi đi vào hoạt động. Tham dự Hội nghị có Đại diện của  ACV.

Tại hội nghị, đại diện ACV cho biết: khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, dự kiến cần khoảng 12.000 lao động, trong đó lao động phổ thông khoảng 2000 người và khoảng 6000 là lao động có trình độ đại học, cao đẳng.

Nguyễn Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)