Điều gì khiến thí sinh thi vào lớp 10 ở Hải Phòng được nâng gần 7 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Trong số 6 thí sinh có đơn phúc khảo lại môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hải Phòng, tất cả các thí sinh đều được điều chỉnh tăng điểm. Đặc biệt, có thí sinh sau phúc khảo, điểm thi từ 1,75 điểm lên đến 8,25 điểm.

Vừa qua, hội đồng phúc khảo bài thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020 đã phúc khảo lại bài thi môn Toán đối với 6 thí sinh thuộc hội đồng thi THPT An Dương.
6 thí sinh này gồm: N.Đ.H. (THCS Bắc Sơn); N.V.B.H. (THCS Ngô Gia Tự); T.Q.H. (THCS Nguyễn Bá Ngọc); C.P.H. (THCS Quán Toan); Đ.T.N.H (THCS Đặng Cương) và L.N.H. (THCS Quốc Tuấn).
Trong bản phúc khảo lại điểm thi môn Toán của các thí sinh này ngày 7/7/2019 do ông Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.Hải Phòng ký, tất cả 6 thí sinh đều được điều chỉnh tăng điểm so với kết quả ban đầu. Những thí sinh không có trong danh sách, bài thi không thay đổi điểm sau phúc khảo.
Dieu gi khien thi sinh thi vao lop 10 o Hai Phong duoc nang gan 7 diem
Kết quả phúc khảo ở điểm thi THPT An Dương. 
Trong 6 thí sinh được phúc khảo lại bài thi vào lớp 10 ở Hải Phòng, thí sinh có điểm điều chỉnh tăng thấp nhất là L.N.H. từ 4 điểm lên 5,75 điểm sau phúc khảo. Thí sinh có điểm điều chỉnh chênh lệch lớn nhất sau phúc khảo là Đ.T.N.H. từ 1,75 điểm lên 8,25 điểm.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc sở GD&ĐT TP.Hải Phòng cho biết: “Tôi nói với anh thế này, chúng tôi làm đúng theo quy chế để trả đúng điểm về cho học trò. Việc phúc khảo lại bài thi là do đề nghị của các thí sinh.
Tôi khẳng định ở đây không có sự nâng đỡ, sửa điểm một cách bất minh, tất cả đều được công khai, bài học nhãn tiền trong công tác thi cử ở một số địa phương vẫn còn đó, chúng tôi làm sao mà dám làm trái với các quy định được”.
Khi được hỏi về việc tất cả các bài thi của thí sinh thi vào lớp 10 ở Hải Phòng đều tăng điểm sau phúc khảo, và tại sao lại có việc này, ông Trường nói thêm, mọi việc không bao giờ chuẩn chỉnh hết được, chuẩn được hết thì đã không phải phúc khảo. Việc các bài thi chênh lệch điểm so kết quả ban đầu là do lỗi kỹ thuật.
>>> Xem thêm video: Nỗ lực chống gian lận thi cử THPT 2019

Nguồn VTC


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)