VietinBank vừa công bố bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng (thường gọi Bến xe phía Nam Đà Nẵng) của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).Bến xe phía Nam Đà Nẵng nằm trên trục Quốc lộ 1A thuộc thôn Quá Giáng, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.Năm 2012, Bến xe phía Nam Đà Nẵng được khánh thành, năng lực khai thác lên đến 800 - 1.000 lượt xe xuất bến/ngày.Tuy nhiên, sau thời gian ngắn hoạt động, các nhà xe, doanh nghiệp vận tải lần lượt rút khỏi bến.Sau nhiều năm không hoạt động, một số hạng mục của bến xe bị hư hỏng, xuống cấp.Và cuối cùng bến xe này bị rao bán để thu hồi nợ vay.Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra hơn 48 tỷ đồng.Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của DLG tại Vietinbank.Bến xe phía Nam Đà Nẵng do Công ty CP Đức Long Đà Nẵng đầu tư gần 130 tỉ đồng.Bến xe được xây dựng khang trang, với đầy đủ các hạng mục của bến xe loại 1.Hạ tầng được đầu tư bài bản.Bến xe có đầy đủ nhà chờ, phòng bán vé, bãi đỗ xe theo tuyến, các công trình dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, trạm y tế, quầy vé…Tuy nhiên, bến xe phía Nam nằm quá xa trung tâm TP Đà Nẵng, việc phân luồng, tuyến cũng có nhiều bất hợp lý.Vì vậy, sau một thời gian ngắn hoạt động, bến xe này rơi vào cảnh bỏ hoang nhiều năm nay.Hàng ghế chờ bụi phủ đầy.Bàn ghế làm việc bị hư hỏng.Do bỏ hoang nhiều năm, mối đã đục hỏng các đồ dùng bẳng gỗ.Cảnh hoang tàn nơi bến xe được đầu tư hàng trăm tỷ.Tường bong tróc loang lổ.Ngân hàng Thương mại CP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang rao bán Bến xe của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai để thu hồi nợ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đông nghẹt bến xe, kẹt cứng đường trước kỳ nghỉ lễ:(Nguồn: THĐT)
VietinBank vừa công bố bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng (thường gọi Bến xe phía Nam Đà Nẵng) của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).
Bến xe phía Nam Đà Nẵng nằm trên trục Quốc lộ 1A thuộc thôn Quá Giáng, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.
Năm 2012, Bến xe phía Nam Đà Nẵng được khánh thành, năng lực khai thác lên đến 800 - 1.000 lượt xe xuất bến/ngày.
Tuy nhiên, sau thời gian ngắn hoạt động, các nhà xe, doanh nghiệp vận tải lần lượt rút khỏi bến.
Sau nhiều năm không hoạt động, một số hạng mục của bến xe bị hư hỏng, xuống cấp.
Và cuối cùng bến xe này bị rao bán để thu hồi nợ vay.
Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra hơn 48 tỷ đồng.
Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của DLG tại Vietinbank.
Bến xe phía Nam Đà Nẵng do Công ty CP Đức Long Đà Nẵng đầu tư gần 130 tỉ đồng.
Bến xe được xây dựng khang trang, với đầy đủ các hạng mục của bến xe loại 1.
Hạ tầng được đầu tư bài bản.
Bến xe có đầy đủ nhà chờ, phòng bán vé, bãi đỗ xe theo tuyến, các công trình dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, trạm y tế, quầy vé…
Tuy nhiên, bến xe phía Nam nằm quá xa trung tâm TP Đà Nẵng, việc phân luồng, tuyến cũng có nhiều bất hợp lý.
Vì vậy, sau một thời gian ngắn hoạt động, bến xe này rơi vào cảnh bỏ hoang nhiều năm nay.
Hàng ghế chờ bụi phủ đầy.
Bàn ghế làm việc bị hư hỏng.
Do bỏ hoang nhiều năm, mối đã đục hỏng các đồ dùng bẳng gỗ.
Cảnh hoang tàn nơi bến xe được đầu tư hàng trăm tỷ.
Tường bong tróc loang lổ.
Ngân hàng Thương mại CP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang rao bán Bến xe của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai để thu hồi nợ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đông nghẹt bến xe, kẹt cứng đường trước kỳ nghỉ lễ: