Cử tri đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử ĐBQH khoá XV

Google News

Cử tri đánh giá ông Nguyễn Thiện Nhân là người hoà đồng, gia đình sống thân thiện, tích cực tham gia vào các hoạt động của địa phương, hoạt động từ thiện trên địa bàn…

Chiều nay (3/4), Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường XV, Quận 10, TPHCM tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú đối với ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM khóa XIV, người ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại Hội nghị, cử tri đánh giá ông Nguyễn Thiện Nhân đã có nhiều đóng góp cho đất nước, cho thành phố trong nhiều năm qua. Đặc biệt, khi làm Bí thư Thành uỷ TPHCM, ông đã có nhiều thành tựu như góp phần hình thành 2 Nghị quyết quan trọng cho sự phát triển của TPHCM là Nghị quyết 54/2017/QH14 về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM và Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TPHCM…Ngoài ra, các vấn đề nóng, phức tạp trên địa bàn cũng dần được tháo gỡ như tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm…
Cu tri dong y gioi thieu ong Nguyen Thien Nhan ung cu DBQH khoa XV
Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chiều 3/4.
Cử tri cũng đánh giá ông Nguyễn Thiện Nhân là người hoà đồng, gia đình sống thân thiện, tích cực tham gia vào các hoạt động của địa phương, hoạt động từ thiện trên địa bàn…Vì thế, các cử tri có ý kiến thống nhất giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử ĐBQH khoá XV và mong muốn ông Nguyễn Thiện Nhân với khả năng riêng trên các lĩnh vực nghiên cứu sẽ có nhiều đóng góp cho đất nước, cho TPHCM.
Theo chia sẻ của cử tri Nguyễn Thanh Tâm, Khu phố 6, Phường 15, Quận 10, ông Nguyễn Thiện Nhân hoạt động trên lĩnh vực khoa học công nghệ và giáo dục. Đây là khả năng riêng, nếu phát huy được thì ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ đóng góp nhiều cho đất nước và TPHCM, thành phố văn minh sáng tạo.
Cu tri dong y gioi thieu ong Nguyen Thien Nhan ung cu DBQH khoa XV-Hinh-2
100% cử tri tham dự đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử ĐBQH khoá XV.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn các cử tri đã dành thời gian cuối tuần để nhận xét, thể hiện ý kiến của mình với người ứng cử ĐBQH khoá XV. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết việc Thành uỷ TPHCM giới thiệu ông ra ứng cử ĐBQH khoá XV đã được Bộ Chính trị đồng ý.
Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết nếu được bà con tín nhiệm, ông sẽ dành thời gian với Đoàn ĐBQH TPHCM khảo sát, làm nhiệm vụ giám sát của Quốc hội với hoạt động của chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến đồng bào phản ánh với Quốc hội những vấn đề cần điều chỉnh kịp thời liên quan đến chính sách. Ngoài ra, với khả năng nghiên cứu, ngoại ngữ, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ nghiên cứu giúp TPHCM nhiều chuyên đề.
"Tôi cũng sẽ dành thời gian nghiên cứu để giúp TPHCM những chuyên đề, ví dụ như giúp TP Thủ Đức thành trung tâm kinh tế mới của TP, cùng với chính quyền và nhân dân các quận, huyện, TP Thủ Đức nghiên cứu các vấn đề người dân quan tâm liên quan đến nhà ở, giao thông, giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường…"-ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ thêm.
Tại hội nghị, 100% cử tri tham dự đã thống nhất giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử ĐBQH khoá XV.
Theo Hà Khánh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)