Công an Hà Nội nói gì về thông tin “sáng mai có 3.000 chốt xử lý vi phạm phòng chống dịch“?

Google News

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc TP lập 3.000 chốt ở các phường, xã để xử lý người vi phạm phòng chống dịch là không đúng sự thật.

Tối 26-7, trao đổi với Báo Người Lao Động, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc TP lập 3.000 chốt ở các phường, xã để xử lý người vi phạm phòng chống dịch là không đúng sự thật.
Trước đó, chiều 26-7, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc Hà Nội sẽ lập 3.000 chốt kiểm soát dịch trong nội thành để xử lý các trường hợp ra đường với lý do không thiết thực, vi phạm phòng chống dịch. Thông tin này sau đó được nhiều người quan tâm và chia sẻ.
Đại tá Trần Ngọc Dương khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật. "Đó là thông tin bịa đặt, lực lượng an ninh mạng đang vào cuộc điều tra, xử lý những trường hợp đăng tin sai sự thật trên" - Đại tá Trần Ngọc Dương nói.
Cong an Ha Noi noi gi ve thong tin “sang mai co 3.000 chot xu ly vi pham phong chong dich“?
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng lãnh đạo Sở GTVT, Công an TP thị sát công tác phòng chống dịch - Ảnh: Phú Khánh
Hiện các lực lượng chức năng của Hà Nội đang duy trì 23 chốt trực tại các cửa ngõ ra vào thủ đô và sắp tới sẽ bố trí thêm các chốt trực trong TP để kiểm soát các hoạt động phòng chống dịch.
Cùng ngày 26-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã thị sát đoạn tuyến đường Vành đai 3 và chỉ đạo phương án thông luồng, tạo thuận lợi lưu thông phương tiện, hàng hóa, không để xảy ra "đứt gãy" sản xuất, lưu thông giữa thủ đô với các địa phương trong thời gian Hà Nội giãn cách để phòng chống dịch Covid-19.
Thảo luận với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, Công an TP tại hiện trường về các phương án đảm bảo thuận lợi nhất cho các xe "luồng xanh" lưu thông, Chủ tịch UBND TP Hà Nội thống nhất phương án kiểm soát chặt các lối lên xuống từ đường Vành đai 3 vào TP, theo mỗi chiều ra vào có 2 lối để mở thông luồng qua đoạn tuyến Vành đai 3. Như vậy, các "luồng xanh" sẽ được mở rộng để các phương tiện đi qua Hà Nội một cách thuận lợi, tránh tình trạng ùn ứ như những ngày quá.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng lưu ý hiện mới có "luồng xanh" cho phương tiện, cần mở rộng xem xét tạo thuận lợi cho người thực thi công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP nhưng đang sinh sống ở các địa phương giáp Hà Nội.
Theo B.H.Thanh / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)