Cô gái Yên Bái bị kẻ yêu đơn phương đánh dã man: Có “xộ khám“?

Google News

(Kiến Thức) - Công an thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đang vào cuộc điều tra, xử lý vụ cô gái bị kẻ yêu đơn phương lẻn vào nhà hành hạ, đánh đập dã man.

Ngày 14/6, lãnh đạo Công an thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc chị H.T.L (22 tuổi, trú ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ) bị một nam thanh niên hành hung, đánh đập tại nhà trong nhiều giờ đồng hồ do không được đáp lại tình cảm.
"Cơ quan công an đang chờ kết luận giám định thương tật và nếu đủ căn cứ thì sẽ khởi tố vụ án theo quy định”, vị lãnh đạo cho hay.
Nạn nhân H.T.L thông tin về vụ việc trên, anh V.V.T (27 tuổi, trú cùng phường) có tình cảm với chị trong một thời gian dài nhưng bị chị này khước từ.
"Khoảng 2 tuần trước đây, khi tôi đi chơi cùng bạn bè về nhà thì bị anh T. lẻn vào nhà và lăng mạ, đánh đập tôi dã man", chị L chia sẻ.
Vụ việc chị L. bị bạo hành cũng được camera an ninh ghi hình lại và được đăng tải lên mạng xã hội.
Theo hình ảnh trong clip, gã thanh niên liên tục đạp vào người chị L., rồi túm tóc và tát tới tấp khiến cô gái ngã bò lê bò càng. Dù nạn nhân quỳ lạy, van xin nhưng kẻ này vẫn không buông tha, liên tục hất ngã, ngồi lên người và tát mạnh.
Sau khi clip đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành vi côn đồ của gã thanh niên và đề nghị cơ quan công an vào cuộc trừng trị kẻ ra tay không thương tiếc với chị L.
Co gai Yen Bai bi ke yeu don phuong danh da man: Co “xo kham“?
Hình ảnh cô gái bị kẻ yêu đơn đánh gây nhiều thương tích 
Trao đổi với Kiến Thức về vụ cô gái Yên Bái bị kẻ yêu đơn phương đánh dã man, luật sư Đặng Văn Cường, (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi của V.V.T là rất tàn nhẫn, khiến cô gái bị thương tích nhiều vị trí trên cơ thể. Bởi vậy, vụ việc này có dấu hiệu tội phạm.
Khi cơ quan điều tra tổ chức giám định thương tích cho nạn nhân và lúc có kết quả, tùy theo mức độ có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can với người này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015" - luật sư Cường cho hay.
Theo ông Cường, trong vụ việc này, nếu nạn nhân thương tích với tỷ lệ chỉ một vài phần trăm, cơ quan chức năng có thể khởi tố T. về tội cố ý gây thương tích. Bởi vì hành vi của người này sẽ được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn. T có thể phải đối mặt với mức hình phạt là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
"Trong trường hợp thương tích của nạn nhân chưa tới 11%, T. có thể không bị xử lý hình sự, nếu nạn nhân rút đơn đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, khi thương tích của nạn nhân từ 11% trở lên, cơ quan tố tụng vẫn sẽ xử lý hình sự, bởi trường hợp đó sẽ không thuộc trường hợp khởi tố vụ án theo yêu cầu của người bị hại" - luật sư Cường nêu rõ.
Trường hợp thương tích của nạn nhân từ 11 % trở lên và hành vi được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, kẻ đánh chị L. sẽ phải đối mặt với mức hình phạt tù từ 2 năm đến 6 năm theo quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật hình sự.
Co gai Yen Bai bi ke yeu don phuong danh da man: Co “xo kham“?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường 
Luật sư Cường nhấn mạnh: "Việc xử lý nghiêm minh đối với kẻ hành hạ, đánh đập cô gái trong trường hợp này là cần thiết để răn đe, giáo dục với những người coi thường tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác".
Luật sư Cường chia sẻ thêm, ngoài việc làm rõ hậu quả thương tích của nạn nhân, để có căn cứ xử lý với nam thanh niên này thì trong quá trình giải quyết vụ việc, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ nguyên nhân và hành vi của đối tượng.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ trong vụ cô gái bị kẻ yêu đơn phương đánh dã man này có ai khác xúi giục, giúp sức cho T. thực hiện hành vi đánh đập, hành hạ nạn nhân hay không.
Trong trường hợp có căn cứ cho thấy người cung cấp thông tin, bịa đặt các sự việc không có thật, xúi giục T. đánh đập, hành hạ nạn nhân thì người đó cũng sẽ bị xử lý với vai trò đồng phạm về tội cố ý gây thương tích hoặc xử lý về tội vu khống theo quy định pháp luật.
>>> Xem thêm video: Xôn xao clip một phụ nữ bị nhóm côn đồ đánh dã man tại nhà
Nguồn THTPCT 
Vi Di

>> xem thêm

Bình luận(0)