Chuyện những hotgirl đón Tết trên cao tốc vì các anh tài

Google News

Ngày cuối năm, khi mọi người lên xe về quê thì những nữ công nhân vận hành, thu phí trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai lại đang miệt mài với công việc.

Chị Trần Bích Ngọc (quê Yên Bái) nhân viên thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai kể: Vào mỗi dịp Tết, do nhu cầu đi lại tăng đột biến nên những người làm công tác vận hành, thu phí trên đường cao tốc vất vả hơn ngày thường.
Học xong trung cấp, trong khi chờ xin việc thì biết tin đơn vị quản lý đường cao tốc tuyển người nên chị đã làm đơn xin vào làm tạm thời.
Càng làm, chị càng gắn bó với công việc nhân viên thu phí cho đến nay.
3 năm gắn bó với công việc nhân viên thu phí thì cũng là ngần ấy năm chị Ngọc phải đón Tết trên đường.
“Năm nào cũng vậy, cứ khi đồng hồ đếm ngược bước sang năm mới thì các anh chị em làm công việc vận hành thu phí như tôi đều cảm thấy bùi ngùi khó tả. Tết mọi người đều ở bên gia đình, người thân nhưng chúng tôi vẫn bận bù đầu tren đường do phương tiện quá đông”, chị Ngọc chia sẻ.
Chuyen nhung hotgirl don Tet tren cao toc vi cac anh tai
 Nguyễn Thị Như Quỳnh cho biết: Niềm vui ngày Tết của những nhân viên thu phí trên đường có thể đến từ những lời chúc của tài xế.
Với chị Nguyễn Hương Quỳnh (22 tuổi) nhân viên trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đây là năm thứ hai chị đón Tết ở trạm thu phí.
Chị Quỳnh chia sẻ: “Tết đến không được đoàn tụ cùng gia đình, tôi tủi thân lắm. Thấy mọi người nườm nượp đi sắm tết, du xuân cũng cảm thấy chạnh lòng. Thậm chí vào thời khắc giao thừa do bận rộn với công việc nên bạn bè, người thân nhắn tin, gọi điện chúc mừng năm mới liên tục qua điện thoại mình cũng không thể nhắn lại…”.
Buồn vì xa gia đình, người thân ngày Tết là vậy, nhưng chị Quỳnh luôn tâm niệm đã chọn nghề thì sẽ luôn yêu nghề. Chính vì thế chỉ cần một lời động viên của đồng nghiệp hay lời chúc của anh tài xế đi đường cũng là niềm động viên giúp chị nguôi ngoai nỗi buồn.
Chuyen nhung hotgirl don Tet tren cao toc vi cac anh tai-Hinh-2
 Ngày Tết mọi người sum vầy cùng gia đình, người thân thì nhân viên thu phí vẫn phải làm việc.
Buồn vui với nghề
Chị Nguyễn Hương Quỳnh kể, làm công việc thu phí trong dịp Tết chị cũng gặp không ít tình huống dở khóc dở cười do tài xế say xỉn.
Có trường hợp lái xe uống rượu bia khi vừa mở cửa lấy thẻ vào tuyến thì mùi rượu bay nồng nặc.
“Gặp những tình huống như vậy, bọn em nhắc thì kiểu gì cũng phản ứng, nhưng bọn em phải đặt trường hợp an toàn của hành khách lên trên hết nên thường xuyên phải nhắc nhở lái xe và thông báo cho lực lượng chức năng xử lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra".
Chuyen nhung hotgirl don Tet tren cao toc vi cac anh tai-Hinh-3
Ngày Tết, những người làm công tác vận hành như anh Tuấn Anh phải thường xuyên túc trực trên đường đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông an toàn. 
Bên cạnh những tình huống khó xử, những người làm công tác vận hành thu phí cũng có không ít những niềm vui bất ngờ từ hành khách đi đường.
Chị Bích Ngọc chia sẻ: Nhiều lái xe thường xuyên đi qua tuyến đường hiểu được nỗi vất vả của bọn em nên ngày Tết đi qua tuyến đường đã chủ động chúc Tết và lì xì cho bọn em. Nhiều lái xe tâm sự, nghề của họ cũng chẳng khác gì chúng em, đều chung cảnh ngộ đón tết trên đường, xa gia đình.
Những lúc như vậy, những công nhân thu phí như chúng em thấy rất vui và xem anh em lái xe như người thân của mình.
Chuyen nhung hotgirl don Tet tren cao toc vi cac anh tai-Hinh-4
Công nhân phân luồng cho xe đi đúng làn đường, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông ngày Tết. 
Ông Trần Ngọc Hải, phó Giám đốc công ty VEC O&M cho biết, thời điểm trước, trong và sau Tết lượng xe trên các tuyến cao tốc tăng từ 20-30%, có thời điểm tăng hơn 50% so với ngày thường nên công việc của nhân viên vận hành, thu phí trên đường rất vất vả.
Tất cả mọi người, từ lãnh đạo công ty đến nhân viên đều xác định, việc đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi vui xuân đón tết bình an chính là niềm hạnh phúc của mình.
Theo Vũ Điệp/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)