Chưa có văn bản kết luận ông Nguyễn Quang Tuấn, Nguyễn Thế Anh vi phạm pháp luật

Google News

Hội đồng Bầu cử Quốc gia chưa nhận được bất kỳ văn bản pháp lý nào kết luận về việc 2 ứng viên Nguyễn Quang Tuấn và Nguyễn Thế Anh vi phạm pháp luật.

Chiều 21/5, tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, báo chí đặt câu hỏi về hai ứng viên ĐBQH khóa XV là ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và Đại tá Nguyễn Thế Anh - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang vừa được rút khỏi danh sách ứng cử.
Trả lời thắc mắc trên, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, vừa qua, Hội đồng bầu cử Quốc gia có Nghị quyết rút tên 2 ứng viên ĐBQH khóa XV là ông Nguyễn Thế Anh ông và Nguyễn Quang Tuấn.
“Đến thời điểm Hội đồng Bầu cử Quốc gia rút tên chưa thể khẳng định có vi phạm pháp luật hay không vì chúng tôi chưa nhận được bất kỳ văn bản pháp lý nào có thẩm quyền kết luận về việc 2 ứng cử viên này vi phạm pháp luật” - bà Nguyễn Thị Thanh thông tin.
Chua co van ban ket luan ong Nguyen Quang Tuan, Nguyen The Anh vi pham phap luat
Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng Bầu cử Quốc gia. 
Theo bà Thanh, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã làm việc khách quan, công tâm, đúng quy trình, quy định của pháp luật về việc việc rút tên 2 ứng viên này.
“Điều đó thể hiện tinh thần làm việc của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, sự kỳ vọng của Nhân dân cả nước”, bà Nguyễn Thị Thanh khẳng định.
Trưởng ban công tác đại biểu cũng cho biết, các ứng viên đã được xác nhận tư cách và trở thành đại biểu rồi mà được xác định vi phạm, tình huống pháp lý đặt ra thì Quốc hội và HĐND các cấp vẫn thực hiện quyền tiếp theo đó là bãi nhiệm.
“Công tác nhân sự không dừng ở giai đoạn nào mà làm đến khi các ứng viên được thực sự công nhận là đại biểu”, bà Thanh nói.
Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết thêm, trên cơ sở đơn xin rút tên của 2 ứng cử viên này với lý do sức khỏe cá nhân, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã xem xét khách quan, cân nhắc thận trọng và ban hành Nghị quyết về việc này.
Theo Trương Huyền/Vtc

>> xem thêm

Bình luận(0)