Bia hơi, gym, karaoke… ở Hà Nội chưa được xem xét mở lại

Google News

Đến nay, nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi trên địa bàn TP Hà Nội chưa được phục vụ khách tại chỗ, chỉ được phép bán mang về. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng gym, spa, massage, quán karaoke, rạp chiếu phim…chưa được mở cửa hoạt động trở lại.

Ngày 28/6, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) khi trao đổi với báo chí cho biết, hiện đơn vị chưa có tham mưu, đề xuất thêm việc nới lỏng hơn nữa công tác phòng chống dịch COVID-19.
Theo đại diện này, hiện tình hình dịch bệnh trên cả nước diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP HCM, do đó Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ cao.
Bia hoi, gym, karaoke… o Ha Noi chua duoc xem xet mo lai
Đến nay, nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa được phục vụ khách tại chỗ, chỉ được phép bán mang về. (Ảnh minh họa) 
Cách đây 3 ngày, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký Công văn hỏa tốc 2006/UBND-KGVX về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Theo nội dung công văn, từ 0h00 ngày 26/6/2021, UBND Thành phố Hà Nội cho phép một số hoạt động trở lại như các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong 1 khu vực). Tuy nhiên, khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người.
Sân tập golf, sân golf được hoạt động trở lại với điều kiện chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế, chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở…
Từ 0h ngày 22/6, Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà bảo đảm: Khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hằng ngày. Riêng nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.
Trước đó, ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Văn bản số 1408/UBND-KGVX về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Theo văn bản này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.
Như vậy đến nay, nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa được phục vụ khách tại chỗ, chỉ được phép bán mang về. Các cơ sở kinhdoanh dịch vụ phòng gym, spa, massage, quán karaoke, rạp chiếu phim… chưa được mở cửa hoạt động trở lại. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh báo nguy hiểm khi người trẻ mắc COVID-19:

Nguồn: VTV 1

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)